Xã Phước An huyện Tuy Phước tổ chức Hội thi “Tìm hiểu pháp luật” năm 2019

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 79 0
Chiều ngày 24/7/2019, tại Hội trường Trung tâm học tập cộng đồng xã Phước An huyện Tuy Phước, UBND xã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nông dân, Hội Cựu Chiến binh, Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã tổ chức Hội thi “Tìm Hiểu pháp luật” lần thứ 6 năm 2019.
Xã Phước An huyện Tuy Phước tổ chức Hội thi “Tìm hiểu pháp luật” năm 2019

Tới dự có đại diện Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật Sở Tư pháp, Hội Nông dân huyện, Trưởng phòng Phòng Tư pháp huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn cùng về tham dự.

Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, tham gia hội thi có 5 đội chơi đến từ các thôn trong xã, các đội trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, thi kiến thức - tình huống, năng khiếu. Thông qua các phần thi, các đội đã thể hiện những kiến thức, hiểu biết về Luật Hôn nhân gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, dân sự, giao thông đường bộ, đất đai... Đặc biệt, ở phần thi năng khiếu, nhiều đội chơi đã có sự sáng tạo, nội dung có tính tuyên truyền cao và được đầu tư về đạo cụ, hóa trang. Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, khuyến khích hội viên, nhân dân tìm hiểu và nắm vững các kiến thức pháp luật. Đặc biệt, nâng cao hiểu biết cho thế hệ trẻ, để từ đó có trách nhiệm trong việc vận động thực hiện nghiêm chỉnh pháp luật tại địa phương. Đồng thời, tuyên truyền, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi trái pháp luật; giữ gìn, phát huy những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dân tộc.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi của thôn An Hòa 1 – An Hòa 2, giải nhì cho đội thi của thôn An Sơn 1 – An Sơn 2 và giải ba cho đội thi của thôn Đại Hội – Quy Hội./.

Tác giả bài viết: Ngọc Hiền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây