Hội thảo đánh giá 05 năm thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 94 0
Chiều ngày 20/6/2019, tại Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo đánh giá 05 năm thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở. Hội nghị do ông Uông Ngọc Thuẩn, Phó Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp chủ trì.
Ông Uông Ngọc Thuẩn, Phó Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp Chủ trì Hội thảo
Ông Uông Ngọc Thuẩn, Phó Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp Chủ trì Hội thảo

Hội thảo có sự tham gia của Lãnh đạo Sở Tư pháp, Lãnh đạo phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật, báo cáo viên pháp luật của 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, Tây Nguyên, giảng viên của Trường Trung cấp Luật Đồng Hới; đại diện các Phòng Tư pháp của tỉnh Quảng Bình và các hòa giải viên trên địa bàn thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Hội thảo đã được nghe báo cáo dẫn đề của Bộ Tư pháp, 04 tham luận của các địa phương và 05 ý kiến của các hòa giải viên. Qua đó, đã đánh giá khá toàn diện, đầy đủ về vai trò, tác động của Luật Hòa giải ở cơ sở, các văn bản hướng dẫn thi hành; hiệu quả của hòa giải ở cơ sở đối với đời sống xã hội; sự phối hợp giữa UBND, các sở, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong hoạt động hòa giải ở cơ sở; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình 05 năm thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở; những điều kiện, nguồn lực đảm bảo đối với công tác hòa giải ở cơ sở,….

Đoàn thực tế làm việc tại Xã Bảo Ninh, Tp. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Kết thúc Hội thảo, Bộ Tư pháp đã tổ chức Đoàn đi tìm hiểu thực tế về công tác hòa giải ở cơ sở tại Xã Bảo Ninh, Tp. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Đây là xã 07 năm liền dẫn đầu về kết quả cải cách thủ tục hành chính; đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2014 và là xã đầu tiên trong toàn tỉnh thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Xã Bảo Ninh có tỷ lệ hòa giải thành khá cao (98%), kết quả này có giá trị tác động tích cực trong giải quyết các vấn đề, tranh chấp về đất đai, thừa kế,… phát sinh tại địa phương khi xã thu hút được nhiều dự án đầu tư về du lịch, đời sống kinh tế - xã hội phát triển và giá đất tăng cao./.

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây