Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh: Kiểm tra công tác Phổ biến, giáo dục pháp luật tại Thanh tra tỉnh

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 96 0
Ngày 06/6/2019, Đoàn kiểm tra của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh do ông Lê Văn Toàn, Giám đốc Sở Tư pháp, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác PBGDPL tại Thanh tra tỉnh.
Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh: Kiểm tra công tác Phổ biến, giáo dục pháp luật tại Thanh tra tỉnh

Trong những năm qua, công tác PBGDPL đã được Thanh tra tỉnh triển khai thực hiện kịp thời, đúng trọng tâm, trọng điểm và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Hội đồng phối hợp PBGDPL của cơ quan Thanh tra tỉnh được thành lập, củng cố, kiện toàn gồm 10 công chức, do Phó Chánh Thanh tra Thường trực là Chủ tịch Hội đồng. Năm 2018, Thanh tra tỉnh đã tham mưu giúp UBND tỉnh tổ chức tốt các hoạt động quán triệt, phổ biến Luật Tố cáo và tiếp tục tổ chức triển khai, phổ biến các nội dung mới của Luật Phòng, chống tham nhũng trong năm 2019.

Công tácPBGDPL đã được gắn kết vớiviệc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vàNghị quyết Trung ương 4 của Ban chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Nhiều hình thức PBGDPL đã được thực hiện như: Mở lớp tập huấn, lồng ghép trong các cuộc họp của cơ quan, trong Hội nghị hưởng ứng Ngày pháp luật hàng năm của cơ quan; phổ biếncác văn bản pháp luật mới, các sự kiện, thông tin pháp luật trên Trang thông tin điện tử của cơ quan, tuyên truyền trực tiếp khi tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo,….

Những kết quả đó đã được Đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao. Cũng tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã đưa ra một số giải pháp mà Thanh tra tỉnh cần chú trọng thực hiện trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động PBGDPL tại cơ quan Thanh tra tỉnh nói riêng và trong lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng nói chung./.

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây