Hội nghị phổ biến, quán triệt luật tố cáo năm 2018

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 70 0
Sáng 25/12/2018, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt Luật Tố cáo năm 2018. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng chủ trì Hội nghị. Luật Tố cáo năm 2018 được Quốc hội thông qua ngày 12/6/2018 tại kỳ họp thứ 5, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2019. Luật Tố cáo năm 2018 gồm 9 chương với 67 điều.
Hội nghị phổ biến, quán triệt luật tố cáo năm 2018

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Đoàn Quang Sáu, Phó Chánh Thanh tra thường trực Thanh tra tỉnh giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật Tố cáo năm 2018, trong đó nhấn mạnh những điểm mới sửa đổi, bổ sung của Luật Tố cáo năm 2018 so với Luật Tố cáo năm 2011như: Quyền và nghĩa vụ của người tố cáo, người bị tố cáo, người giải quyết tố cáo; giải quyết tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; hình thức tố cáo, tiếp nhận, xử lý ban đầu thông tin tố cáo; trình tự, thủ tục giải quyết tố cáo; trách nhiệm tổ chức thực hiện kết luận nội dung tố cáo; bảo vệ người tố cáo...

Hội nghị cũng đã giành thời gian để trao đổi một số nội dung có liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh; đồng thời giải đáp các ý kiến tham gia của các đại biểu tham dự Hội nghị về thực tiễn thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Qua Hội nghị, đã giúp các đại biểu, nhất là những ngườilàm công tác tiếp công dân, thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh nắm bắt những nội dung của Luật Tố cáo năm 2018. Từ đó thực hiện tốt các quy định của Luật trong quá trình thực thi công vụ.

 Phát biểu tai Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng khẳng định việc tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước. Vì vậy lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cần nắm vững các quy định của Luật Tố cáo năm 2018 để vận dụng giải quyết tốt công việc trong thời gian đến. Trong đó cần tập trung thực hiện ngiêm túc, có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; giải quyết tốt khiếu nại từ cơ sở để tránh dẫn đến tố cáo, khiếu nại vượt cấp…/.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây