Giao lưu các mô hình, câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình năm 2018

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 73 0
Ngày 13/11/2018, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức Chương trình giao lưu các mô hình, câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình năm 2018.
Quang cảnh buổi giao lưu
Quang cảnh buổi giao lưu

Đây là một trong số các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2018 của Sở Văn hóa và Thể thao và Hội Nông dân tỉnh, là một nội dung trong chuỗi hoạt độngnhân Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

 Chương trình giao lưu các mô hình, câu lạc bộ nông dân phòng, chống bạo lực gia đình được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với sự tham gia của 9 mô hình, câu lạc bộ đến từ 09 huyện, thị xã (Hoài Nhơn, An Lão, Phù Mỹ, Phù Cát, An Nhơn, Tuy Phước, Tây Sơn, Vân Canh, Vĩnh Thạnh).

Tại buổi giao lưu, các đội thi đã trải qua 4 phần thi: Giới thiệu về mình; tìm hiểu Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới; xử lý tình huống; thuyết trình với chủ đề “Phát huy vai trò trách nhiệm và sự tham gia của nam giới trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình”.

Phần thi tự giới thiệu về mình của Đội thị xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước

Qua mỗi phần thi, với những điểm nhấn riêng trong cách thức thể hiện của mỗi đội, không chỉ các thông điệp về phòng, chống bạo lực gia đình, phát huy vai trò của nam giới trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình được truyền tải đến người xem mà các quy định pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới cũng được thể hiện và dễ dàng được các đội thi và người xem biết đến và vận dụng trong thực tiễn.

Chương trình giao lưu cũng là dịp để các mô hình phòng, chống bạo lực gia đình trong tỉnh giao lưu, chia sẻ, trao đổi kiến thức, kỹ năng, phương pháp tuyên truyền, hướng dẫn giải quyết và phòng, chống bạo lực gia đình ở các địa phương.

Kết thúc buổi giao lưu, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho Đội thi đến từ xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ; 02 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các đội còn lại./.

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây