Tập huấn kỹ năng trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 97 0
Ngày 16/8, tại Khách sạn Công đoàn, thành phố Quy Nhơn, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật.
Tập huấn kỹ năng trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

Tham dự Hội nghị có 70 đại biểu là thành viên Hội người khuyết tật; Cộng tác viên Trợ giúp pháp lý và thành viên Ban chủ nhiệm các Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh.

Nội dung tập huấn gồm các chuyên đề: Một số nội dung cơ bản của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017); Xác định mức độ khuyết tật và chính sách pháp luật cho người khuyết tật; Một số điểm mới nổi bật của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Qua Hội nghị tập huấn, các đại biểu được trang bị, nâng cao nhận thức pháp luật về trợ giúp pháp lý nói chung và trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật nói riêng. Từ đó giúp cho đội ngũ những người thực hiện trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh có hành vi xử sự phù hợp với quy định của pháp luật khi tham gia vào công tác tư vấn pháp luật, tuyền truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người khuyết tật và các đối tượng có liên quan. Đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về người khuyết tật; bảo đảm cho người khuyết tật bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của mình./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây