Tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở tại huyện Phù Mỹ

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 78 0
Ngày 14/8, tại Hội trường UBND huyện Phù Mỹ, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở. Tham dự Hội nghị có 187 đại biểu, trong đó có 168 hòa giải viên và 19 công chức Tư pháp – Hộ tịch trên địa bàn huyện tham dự.
Tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở tại huyện Phù Mỹ

Hội nghị nhằm mục đích bồi dưỡng, nâng cao kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho đội ngũ hòa giải viên trên địa bàn huyện Phù Mỹ. Do đó, tại Hội nghị này, các hòa giải viên và công chức Tư pháp – Hộ tịch vừa được nghe các báo cáo viên pháp luật của tỉnh phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở và các kỹ năng hòa giải ở cơ sở; vừa được trực tiếp xem tiểu phẩm “Bức tường rào” do chính các hòa giải viên tham dự hội nghị thực hiện. Qua đó đã giúp cho họ nắm rõ hơn những kỹ năng trong việc vận dụng pháp luật và tình làng, nghĩa xóm để hòa giải tranh chấp, mâu thuẫn giữa các bên.

Theo Kế hoạch, đến hết tháng 8, Sở Tư pháp sẽ tổ chức 01 Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho các hòa giải viên trên địa bàn hyện Hoài Ân.Trước đó, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi huyện Vĩnh Thạnh, Sở Tư pháp đã tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho 127 hòa giải viên và công chức Tư pháp – Hộ tịch trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây