Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị Tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở tại huyện Vĩnh Thạnh

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 64 0
Sáng ngày 07/8/2018, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị Tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho 127 đại biểu là công chức Tư pháp – Hộ tịch, hòa giải viên ở cơ sở trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh.
Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị Tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở tại huyện Vĩnh Thạnh

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên pháp luật của tỉnh truyền đạt 02 nội dung chính là: Luật Hòa giải ở cơ sở năm 2013 và một số kỹ năng hòa giải các vụ việc ở cơ sở. Đồng thời, thông qua tiểu phẩm “LẠI CHUYỆN CÁI NẾP, CÁI TẺ” do các “diễn viên” là các hòa giải viên thị trấn Vĩnh Thạnh trực tiếp biểu diễn tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã nắm bắt được cụ thể các kiến thức pháp luật và kỹ năng vận dụng pháp luật và vận dụng cái tình, cái lý để thuyết phục, hóa giải các mâu thuẫn, xích mích trong cộng đồng dân cư.

Việc tổ chức diễn các tiểu phẩm trực tiếp là cách làm mới trong việc tổ chức các Hội nghị tập huấn nhằm giúp cho đại biểu dễ dàng tiếp cận, nắm bắt các kiến thức pháp luật và kỹ năng hòa giải, để sau Hội nghị, các hòa giải viên không chỉ thực hiện hòa giải thành nhiều vụ việc ở cơ sở mà còn là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luậtở địa phương./.

Tác giả bài viết: Ngọc Hiền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây