Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh: Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại huyện Phù Mỹ

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 79 0
Vừa qua, Đoàn kiểm tra của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh Bình Định đã tiến hành kiểm tra công tác PBGDPL tại UBND thị trấn Bình Dương (huyện Phù Mỹ) và UBND huyện Phù Mỹ.

Qua kiểm tra cho thấy, công tác PBGDPL đã được Huyện ủy, HĐND huyện, UBND huyện quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo triển khai thực hiện. Các phòng, ban, ngành, tổ chức hội, đoàn thể đã tổ chức được nhiều hoạt động phổ biến kiến thức pháp luật cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn. Qua đó, công tác PBGDPL trên địa bàn huyện đã mang lại những kết quả tích cực; nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn được nâng lên.

(Đoàn kiểm tra làm việc tại UBND huyện Phù Mỹ)

 

Bên cạnh những kết quả đạt được công tác PBGDPL trên địa bàn huyện cũng còn một số hạn chế: Đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật còn thiếu về số lượng, yếu về kỹ năng PBGDPL; Sự phối hợp giữa các phòng, ban, đơn vị trong công tác PBGDPL có lúc còn thiếu chặt chẽ; kinh phí bảo đảm cho công tác PBGDPL đã được đầu tư nhưng chưa tương xứng và chưa đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn; đặc biệt có địa phương cấp xã chưa bố trí được kinh phí cho công tác PBGDPL; tình hình vi phạm pháp luật về khiếu nại, tố cáo vẫn còn xảy ra; tình trạng tảo hôn vẫn còn diễn ra,…./.

Tác giả bài viết: Ngọc Hiền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây