Xã đảo Nhơn Châu đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 88 0
Sáng ngày 02 tháng 6 năm 2018, UBND thành phố Quy Nhơn tổ chức lễ trao quyết định công nhận xã đảo Nhơn Châu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quy Nhơn.
Xã đảo Nhơn Châu đạt chuẩn nông thôn mới

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Nhơn Châu đã đầu tư kinh phí hơn 269 tỉ đồng để xây dựng hạ tầng nông thôn. Trong đó, nhân dân địa phương đóng góp hơn 7,9 tỉ đồng. Xã đã xây dựng hoàn thiện các trục đường bê tông với tổng chiều dài 59km; hệ thống kè biển với chiều dài hơn 238m. Bên cạnh đó, được sự quan tâm của thành phố Quy Nhơn và của tỉnh, xã Nhơn Châu đã đầu tư 170 tỉ đồng xây dựng công trình hồ chứa nước ngọt với dung tích chứa 88.000m3. Hiện nay, 100% hộ gia đình trên địa bàn xã được sử dụng nguồn nước sạch hợp vệ sinh. Trạm Y tế xã cũng được đầu tư nâng cấp với đầy đủ chức năng khám chữa bệnh, phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân… Đến cuối năm 2017, thu nhập bình quân đầu người của người dân trên địa bàn xã đạt 33,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,42%.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Dũng đã trao cờ thi đua và bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho chính quyền và nhân dân xã Nhơn Châu.

Nhân dịp này, UBND thành phố Quy Nhơn cũng đã trao tặng nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào thực hiện xây dựng nông thôn mới; trao tặng 40 suất quà (mỗi suất 400 ngàn đồng) cho 40 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn xã./.

Tác giả bài viết: Ngọc Hiền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây