Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh: Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại huyện Vân Canh

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 67 0
Ngày 24/5/2017, Đoàn kiểm tra của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh Bình Định đã tiến hành kiểm tra công tác PBGDPL tại UBND xã Canh Hiệp (huyện Vân Canh) và UBND huyện Vân Canh.

Qua kiểm tra cho thấy, công tác PBGDPL đã được Huyện ủy, HĐND huyện, UBND huyện quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo tổ chức thực hiện. Các ban, ngành, tổ chức đoàn thể đã tổ chức được nhiều hoạt động phổ biến kiến thức pháp luật cho cán bộ, nhân dân. Nhờ đó, công tác PBGDPL trên địa bàn huyện bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực, nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các tầng lớp nhân dân từng bước được nâng lên, đặc biệt đối với đồng bào dân tộc thiêu số; tình hình an ninh – chính trị, trật tự xã hội được giữ vững; tình trạng tảo hôn, khiếu nại, khiếu kiện,… đều có chiều hướng giảm so với các năm trước đây.

Bên cạnh những kết quả đạt được công tác PBGDPL trên địa bàn huyện Vân Canh cũng còn một số hạn chế: Sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác PBGDPL còn thiếu chặt chẽ; các nguồn lực bảo đảm cho công tác PBGDPL đã được đầu tư nhưng chưa tương xứng và chưa đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn; tình hình vi phạm pháp luật về an toàn giao thông có chiều hướng tăng; tình trạng tảo hôn vẫn còn diễn ra,…./.

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây