Tổng kết cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật dành cho học sinh THPT năm 2017 trong toàn quốc

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 68 0
Ngày 26/12/2017, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, Bộ Tư pháp đã phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức tổng kết cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật dành cho học sinh THPT năm 2017.
Tổng kết cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật dành cho học sinh THPT năm 2017 trong toàn quốc

Trong cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật dành cho học sinh THPT năm 2017, Bình Định là 1 trong 5 tỉnh có thành tích xuất sắc về công tác tổ chức cuộc thi.

Sau 3 tháng tổ chức, cuộc thi đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực, tạo sự lan tỏa sâu rộng, thực sự trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường. Qua cuộc thi, các em nhận thức pháp luật đúng đắn hơn, biết rõ hành vi đúng, sai để có hành vi xử sự phù hợp, từng bước hình thành kỹ năng sống, nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật, tạo thói quen tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật, tích cực tham gia đấu tranh, phòng chống các hành vi lệch chuẩn xã hội, vi phạm pháp luật.

Tại Lễ tổng kết, Ông Phan Chí Hiếu - Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã chúc mừng những kết quả của các nhà trường, học sinh THPT tham gia dự thi tại 17 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng thời, đề nghị các địa phương sau cuộc thi này cần đánh giá một cách toàn diện những mặt được, hạn chế của cuộc thi nhằm tiến đến nhân rộng mô hình tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật cho học sinh trong các cấp học. Tiếp tục đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức dạy và học pháp luật trong các nhà trường; tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa ngành Tư pháp với ngành Giáo dục - Đào tạo trong tổ chức rà soát, đánh giá nội dung, chương trình sách giáo khoa, tài liệu tham khảo phục vụ việc dạy và học trong nhà trường.

Ban Tổ chức cuộc thi Trung ương đã trao giấy chứng nhận và giải thưởng cho 05 địa phương có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức cuộc thi gồm: Hà Nội, Bình Dương, Bình Định, Bắc Ninh và Lâm Đồng./.

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây