UBND tỉnh: Tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 61 0
Ngày 22/12/2017, tại Khách sạn Thanh Bình, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật bình đẳng giới, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã dự và chỉ đạo hội nghị.

Qua 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới, việc triển khai thực hiện các biện pháp thúc đẩy bình đẳng giới theo từng lĩnh vực như chính trị, kinh tế, lao động, giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, thông tin, thể thao, gia đình,…đạt hiệu quả cao. Quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực lao động và việc làm nhằm nâng cao địa vị kinh tế và cải thiện đời sống lao động nữ tỉnh Bình Định cơ bản đã đạt được những chỉ tiêu đề ra: Tỷ lệ lao động nữ trong tổng số lao động được giải quyết việc làm hàng năm chiếm khoảng 50%. Tỷ lệ lao động nữ trong tổng số lao động được giải quyết việc làm thông qua chương  trình vay vốn giải quyết việc làm khoảng 60%. Tỷ lệ thất nghiệp lao động nữ ở khu vực thành thị giảm xuống còn 5,21%. Đã có 62.135 chị em phụ nữ được đào tạo nghề trong tổng số 150 ngàn lao động được đào tạo nghề,…

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc tổ chức triển khai thực hiện các quy định của Luật Bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh vẫn còn những tồn tại, hạn chế: Nhận thức về giới đã có chuyển biến nhưng chưa cao, tư tưởng định kiến về giới vẫn còn tồn tại trong nhân dân; chỉ đạo, điều hành công tác bình đẳng giới chưa sát với nhiệm vụ, sự phối hợp giữa các cấp, các ngành còn lúng túng, chưa chặt chẽ; kỹ năng phổ biến giáo dục pháp luật về bình đẳng giới của đội ngũ cán bộ ở cơ sở còn hạn chế; tình trạng bất bình đẳng giới ở một số địa phương vẫn còn diễn ra,….

Tại hội nghị, đã có 03 tập thể và 04 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm triển khai Luật Bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây