Bình Định: Tổ chức vòng thi chung khảo tập trung cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 76 0
Chiều ngày 02/12/2017, tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (thành phố Quy Nhơn), 44 học sinh đến từ 44 Trường THPT trên địa bàn tỉnh có số điểm cao nhất ở vòng thi online cấp tỉnh đã tham gia vòng thi chung khảo tập trung cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT năm 2017.

Cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT năm 2017 được tổ chức qua 06 vòng thi cấp trường (từ ngày 2/10/2017 đến 12/11/2017). Toàn tỉnh đã có 18.118 học sinh của 54 trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh tham gia. Ở vòng thi cấp tỉnh, học sinh tiếp tục trải qua 2 vòng thi: Vòng loại online và vòng chung khảo tập trung. Trên cơ sở kết quả dự thi vòng online của 244 thí sinh, Ban Tổ chức đã lựa chọn mỗi trường một thí sinh cao điểm nhất dự thi vòng chung khảo tập trung. 

Cuộc thi được tổ chức với mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh, cung cấp cho các em các kiến thức pháp luật cơ bản, qua đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật trong độ tuổi vị thành niên. Bằng hình thức thi online, với những kiến thức pháp luật cơ bản, phù hợp với lứa tuổi như: Quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, bổn phận của thanh niên, học sinh; các quyền dân sự cơ bản của công dân, người lao động chưa thành niên; các hành vi bị nghiêm cấm, trách nhiệm pháp lý của lứa tuổi học sinh THPT trong lĩnh vực hình sự, hôn nhân và gia đình; Luật Giao thông đường bộ; phòng chống mua bán người… Cuộc thi đã thực sự mang đến cho các em học sinh một trải nghiệm rất mới trong việc tiếp thu các kiến thức pháp luật.

Tại vòng Chung khảo, 44 thí sinh đã trải qua 2 vòng thi. Vòng 1 với tên gọi “Luật gia thông thái”, có 20 câu hỏi; Vòng 2 có tên gọi “Trổ tài luật gia”, với 15 câu hỏi trắc nghiệm để giải quyết các tình huống áp dụng pháp luật trong cuộc sống. Qua thời gian hơn 10 phút tham gia thi trực tuyến, có 02 thí sinh đạt được số điểm cao nhất ở vòng thi này là 78/100 điểm./.

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây