Hội thi tìm hiểu về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 80 0
Tối 25/11, tại UBND phường Quang Trung (thành phố Quy Nhơn), Ban chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh đã tổ chức Hội thi tìm hiểu về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới nhân Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Hội thi có sự tham gia của 4 đội thi đến từ 4 phường trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, gồm: Quang Trung, Ghềnh Ráng, Nguyễn Văn Cừ và Ngô Mây; thu hút hơn 300 đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn thành phố đến xem và cổ vũ.

Tại Hội thi, các đội thi đã cùng nhau tranh tài thông qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và xử lý tình huống. Trong phần thi chào hỏi, mỗi đội thi phải tự giới thiệu về đội thi của mình thông qua các tác phẩm âm nhạc, hò, vè, hoạt cảnh,…Ở phần thi kiến thức, các đội thi phải trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm xuay quanh chủ đề về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Trong phần thi xử lý tình huống, mỗi đội thi phải bốc thăm 01 tình huống, có thể là đoạn video hoặc hình ảnh, sau đó trình bày quan điểm của đội mình về chủ đề đã chọn.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội phường Quang Trung; giải nhì được trao cho đội phường Ghềnh Ráng và đồng giải ba cho 2 đội còn lại.

Hội thi là hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái (25/11) và Tháng hành động quốc gia vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Đây cũng là dịp để các đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn thành phố giao lưu, học hỏi trong việc tổ chức các hoạt động truyền thông về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới ở cơ sở./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây