UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 62 0
Sáng ngày 14/11, tại Khách sạn Thanh Bình, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

Tham dự buổi lễ có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh: Bình đẳng giới, đảm bảo quyền của phụ nữ là mục tiêu quan trọng của nhân loại trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ qua. Bình đẳng giới là việc nam, nữ có vị trị và vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, gia đình và được thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kêu gọi sự cam kết quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí và nhân dân tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn, chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới; đồng thời đề nghị tất cả thành viên trong mỗi gia đình hãy cùng chung tay để chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Để hưởng ứng Tháng hành động vì Bình đẳng giới, lãnh đạo 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã ký cam kết “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. 

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao 20 phần quà cho các phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thành phố Quy Nhơn và huyện Tuy Phước./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây