Tập huấn về xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 63 0
Sáng 3/11, Phòng Tư pháp thị xã An Nhơn tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ về xây dựng xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật cho gần 50 lãnh đạo các phòng, ban, hội đoàn thể thị xã; lãnh đạo và cán bộ tư pháp các xã, phường của thị xã.

Công tác xây dựng xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật tạo cơ hội tiếp cận pháp luật cho người dân ở cơ sở, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp, cơ quan, tổ chức, tăng cường các thiết chế tiếp cận pháp luật, đáp ứng nhu cầu và quyền được thông tin về pháp luật của người dân, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân ngay từ cơ sở. Với vai trò, ý nghĩa đó, ngày 8/5/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 619/QĐ-TTg về xây dựng xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được cán bộ của Phòng Tư pháp thị xã truyền đạt những nội dung của Quyết định 619/QĐ-TTg  của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản hướng dẫn quy định về xây dựng xã, phường, thị trấn; các tiêu chí, cách đánh giá tiếp cận pháp luật, quy định, kỹ năng, hướng dẫn cách tính điểm về xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; nhiệm vụ, vai trò của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong quá trình xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.

Thông qua buổi tập huấn, giúp cho các đại biểu nhận thức được vai trò quan trọng của việc xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong giai đoạn hiện nay; những quy trình, cách thức, phương pháp đánh giá công nhận xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật./.

Tác giả bài viết: Thanh Minh - Đài Truyền thanh thị xã An Nhơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây