Viện kiểm sát nhân dân tỉnh: Tổ chức Cuộc thi “Chúng tôi là kiểm sát viên” năm 2017

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 96 0
Nhằm triển khai thi hành và tuyên truyền, phổ biến Bộ luật Dân sự, Tố tụng Dân sự năm 2015, tạo môi trường nghiên cứu, học tập, áp dụng các quy định pháp luật dân sự vào thực tiễn cho toàn thể cán bộ, công chức trong ngành kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định, trong 02 ngày (14 – 15/10/2017), Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Định tổ chức cuộc thi “Chúng tôi là kiểm sát viên” năm 2017 tại Nhà văn hóa lao động tỉnh.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức GameShow với nội dung là quy định của Bộ luật Dân sự, Tố tụng Dân sự năm 2015 và vận dụng các quy định này để xử lý một số tình huống trong lĩnh vực dân sự, tố tụng dân sự.

Tham gia cuộc thi có 16 đội thi: Mỗi Viện Kiểm sát huyện, thị xã An Nhơn có 01 đội, thành phố Quy Nhơn có 02 đội, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh có 04 đội và được chia làm 04 bảng. Trong ngày 15/10/2017, 04 đội nhất của 04 bàng đã vào thi chung kết với 04 phần thi: Tự giới thiệu về đội, khởi động (trả lời nhanh các câu hỏi), dân hỏi - viện kiểm sát trả lời (giải quyết các tình huống), người bảo vệ pháp luật (lựa chọn đáp án đúng và các đội phải bấm chuông để giành quyền trả lời).

Bốn đội tham gia vòng thi chung kết

Cuộc thi diễn ra gay cấn, hấp dẫn và có sự bám sát về điểm số giữa các đội thi, đặc biệt ở phần người bảo vệ pháp luật. Kết quả, giải nhất thuộc về đội Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Quy Nhơn, giải nhì thuộc về đội Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hoài Nhơn, giải ba thuộc về 02 đội Viện Kiểm sát nhân dân huyện An Lão và Viện kiểm sát nhân dân huyện Hoài Ân. Viện Kiểm sát thành phố Quy Nhơn cũng là đội đạt giải ấn tượng nhất./.

Tác giả bài viết: N.Q

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây