Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật cho đoàn viên thanh niên khối doanh nghiệp tỉnh

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 75 0
Sáng 19/8, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật cho 150 đoàn viên thanh niên đang lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Phó Giám đốc Sở Tư pháp Châu Thị Hương Lan đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật cho đoàn viên thanh niên khối doanh nghiệp tỉnh

Tại Hội nghị, các đoàn viên thanh niên đã được nghe các báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh phổ biến những nội dung cơ bản của Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2017); Bộ Luật lao động năm 2012 và Luật Việc làm năm 2013. Thông qua Hội nghị, các đoàn viên thanh niên đã được trang bị, nâng cao kiến thức pháp luật cho bản thân, nhất là các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người lao động nói chung, lao động trong các doanh nghiệp nói riêng.

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Châu Thị Hương Lan nhấn mạnh: Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2017); Bộ Luật lao động năm 2012 và Luật Việc làm năm 2013 là những lĩnh vực pháp luật gắn liền và có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống mỗi người dân, đặt biệt là đoàn viên thanh niên đang lao động trong các doanh nghiệp. Vì vậy, các đoàn viên thanh niên cần chủ động nắm bắt để vận dụng đúng đắn trong đời sống, trong công tác của mình, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Từ đó tích cực và chủ động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các tầng lớp nhân dân./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây