Tập huấn kiến thức pháp luật; kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật cho các nhóm nòng cốt trên địa bàn huyện Hoài Ân

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 73 0
Ngày 24/7, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Hoài Ân, Sở Tư pháp đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức Lớp tập huấn kiến thức pháp luật; kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật. Tham dự lớp tập huấn có 200 học viên là thành viên của các nhóm nòng cốt trên địa bàn huyện (trong đó có 50 hội viên Phụ nữ, 50 hội viên Nông dân, 50 hội viên Cựu chiến binh và 50 đoàn viên thanh niên).

Tại Lớp tập huấn, các học viên đã được tiếp thu các kiến thức pháp luật về hộ tịch, đất đai, hòa giải ở cơ sở và được trãi nghiệm thực tế bằng các kỹ năng hòa giải ở cơ sở, kỹ năng tổ chức hội nghị phổ biến pháp luật thông qua các tình huống cụ thể. Qua đó, đã giúp cho họ trau dồi kiến thức pháp luật và những kỹ năng cần thiết để thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở.

Mục đích của Lớp tập huấn là góp phần xây dựng, củng cố và duy trì hoạt động của các nhóm nòng cốt trên địa bàn huyện Hoài Ân, trong đó mỗi thành viên của nhóm nòng cốt là một hạt nhân, chủ đạo trong tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật ở địa bàn khu dân cư./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây