Tập huấn về Luật Nhân đạo quốc tế và phong trào Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 100 0
Trong 2 ngày 28 và 29/6, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định tổ chức lớp tập huấn thí điểm về Luật Nhân đạo quốc tế và phong trào Chữ thập đỏ tỉnh, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Tham dự lớptập huấn có có 30 học viên đại diện một số sở, ngành của tỉnh như: Sở Tư pháp, Tỉnh đoàn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh; Hội Chữ thập đỏ của 11 huyện,thị xã,thành phố và Câu lạc bộ 25, Câu lạc bộ người tình nguyện thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Qua lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị kiến thức về Luật nhân đạo quốc tế, trong đó tập trung vào các nội dung như: Lịch sử hình thành Luật; phạm vi áp dụng Luật và những người được bảo vệ; các nguyên tắc cơ bản của Luật; sự khác nhau giữa Luật nhân đạo quốc tế và Luật nhân quyền. Đồng thời các học viên cũng đã được tìm hiểu về các nguyên tắc cơ bản của phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; về Ủy ban Quốc tế Chữ thập đỏ mà Việt Nam là thành viên…/.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây