Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh: Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại huyện An Lão

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 72 0
Ngày 25/5/2017, Đoàn kiểm tra của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh Bình Định đã tiến hành kiểm tra công tác PBGDPL tại UBND xã An Quang (huyện An Lão) và UBND huyện An Lão.

Qua kiểm tra cho thấy, công tác PBGDPL đã được Huyện ủy, HĐND huyện, UBND huyện quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo, bố trí kinh phí, hỗ trợ nguồn lực để tổ chức thực hiện. Các ban, ngành, tổ chức đoàn thể đã có nhiều hình thức, mô hình mới và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho cán bộ, nhân dân. Nhờ đó, công tác PBGDPL trên địa bàn huyện đã mang lại những kết quả tích cực, nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các tầng lớp nhân dân từng bước được nâng cao, đặc biệt đối với đồng bào dân tộc thiểu số; tình hình an ninh – chính trị, trật tự xã hội được giữ vững; tình trạng chặt, phá rừng, tảo hôn, khiếu nại, khiếu kiện,… có chiều hướng giảm so với các năm trước đây.

Tuyên truyền trực tiếp cho các đối tượng cán bộ, công chức, học sinh ở các trường tiểu học, trung học cơ sở với sự hỗ trợ của các phương tiện nghe nhìn như ti vi, máy chiếu,… là hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật được các phòng, ban, ngành tập trung thực hiện thường xuyên. Các hình thức PBGDPL thông qua hòa giải ở cơ sở, xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước cũng được chú trọng.

Bên cạnh những kết quả đạt được công tác PBGDPL trên địa bàn huyện An Lão cũng còn một số hạn chế: Sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác PBGDPL còn thiếu chặt chẽ; các nguồn lực bảo đảm cho công tác PBGDPL đã được đầu tư nhưng chưa tương xứng và chưa đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn; tình hình vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng có giảm nhưng chưa được giải quyết dứt điểm; tình trạng nghi kỵ, tự tử vẫn còn diễn ra,…

Ngoài ra, tại buổi làm việc với UBND xã An Quang – xã xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 phân công Sở Tư pháp phụ trách, Ông Lê Văn Toàn, Giám đốc Sở Tư pháp - Thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh đã trao đổi với Lãnh đạo UBND xã An Quang về việc chỉ đạo Chi đoàn thanh niên Sở Tư pháp giao lưu, kết nghĩa với Xã đoàn An Quang để giúp đỡ, hỗ trợ cho xã trong việc thực hiện các tiêu chí chuẩn tiếp cận pháp luật của xã nông thôn mới và hỗ trợ cho UBND xã An Quang 01 bộ máy vi tính./.

Tác giả bài viết: N.C

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây