Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại xã Phước Hiệp

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 80 0
Đoàn kiểm tra của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh do đồng chí Lê Văn Toàn, Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng làm trưởng đoàn vừa tiến hành kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại xã Phước Hiệp.

Qua kiểm tra cho thấy, thời gian qua Đảng ủy, UBND xã Phước Hiệp đã lãnh đạo, chỉ đạo bộ phận có liên quan tổ chức triển khai thực hiện các văn bản của tỉnh, huyện về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; xây dựng kế hoạch, chương trình phối hợp liên ngành để phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn xã. Cùng với đó, UBND xã cũng thường xuyên chỉ đạo kiện toàn nguồn lực thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đến nay, toàn xã có 17 tuyên truyền viên pháp luật; 45 hòa giải viên/08 tổ hòa giải ở cơ sở. Đội ngũ này luôn phát huy vai trò nòng cốt, là cầu nối đem các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Việc rà soát các hương ước, quy ước ở khu dân cư cũng được UBND xã quan tâm, chỉ đạo Tư pháp xã phối hợp với cán bộ Văn hóa – Thông tin và Mặt trận xã tiến hành sửa đổi, bổ sung các nội dung của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đến năm 2020 và phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Toàn đề nghị địa phương tiếp tục phát huy những mặt tích cực, tập trung khắc phục những hạn chế. Trong đó, cần đổi mới nội dung, hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật cho phù hợp với từng đối tượng, địa bàn để thu hút người dân tham gia, nhất là trong tổ chức Ngày Pháp luật; triển khai thực hiện các quy định về xây dựng nông thôn mới và chuẩn tiếp cận pháp luật ở cơ sở; đảm bảo mức chi cho công tác hòa giải ở cơ sở theo Quyết định số 02/2016/QĐ-UBND ngày 26/01/2016 của UBND tỉnh ban hành Quy định mức chi, quản lý và sử dụng kinh phí bảo đảm cho công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Định./.

Tác giả bài viết: Mỹ Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây