Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh: Kiểm tra công tác Phổ biến, giáo dục pháp luật tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 69 0
Vừa qua, Đoàn kiểm tra của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tiến hành kiểm tra công tác PBGDPL tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao tính phong phú, đa dạng trong các hình thức PBGDPL đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai thực hiện nhằm đưa các quy định pháp luật đến với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở và đặc biệt là đưa pháp luật về trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, thủy sản, thủy lợi, phát triển nông thôn,… đến với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trong năm 2016, toàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức hơn 68 hội nghị phổ biến, tập huấn, tọa đàm về các văn bản pháp luật trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn cho hơn 4.741 lượt người tham dự; tổ chức các cuộc thi “Viết đề xuất sáng kiến phát triển sinh kế bền vững cho cộng đồng ngư dân ven biển thành phố Quy Nhơn”, “rung chuông vàng về bảo vệ rạn san hô”, “bắt sao biển gai” đã thu hút hơn 500 lượt học sinh tham gia; Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phù Cát thành lập và ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ với công tác bảo vệ rừng” tại xã Cát Sơn, huyện Phù Cát; Chi cục Thủy sản đã phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã ven đầm, ven biển trên địa bàn tỉnh tổ chức 1.176 lượt tuyên truyền bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên sóng phát thanh của các xã, phường thuộc Tp. Quy Nhơn, các huyện: Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản thực hiện chuyển phát 5.900 tờ rơi, 12 băng đĩa tuyên truyền về công tác kiểm soát chất lượng nông sản thực phẩm theo chuỗi sản xuất – tiêu thụ an toàn cho các huyện, thị xã, thành phố,… 

Bên cạnh sự đa dạng về hình thức PBGDPL, Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ thực hiện công tác PBGDPL của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hiện có 01 công chức là thành viên Hội đồng tỉnh và 09 báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh. Đội ngũ này đều có trình độ từ đại học trở lên, có năng lực đảm bảo thực hiện công tác PBGDPL cho công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị và giữ vai trò nòng cốt thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về nông nghiệp, phát triển nông thôn cho nhân dân. Riêng Chi cục Kiểm lâm tỉnh hiện có 27 công chức là hội viên Chi hội Luật gia Chi cục Kiểm lâm tỉnh, đây cũng là lực lượng góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, PBGDPL về bảo vệ và phát triển rừng.

          Tại buổi làm việc, Đoàn Kiểm tra cũng trao đổi thêm với Lãnh đạo Sở, đại diện các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về những hạn chế, tồn tại, vướng mắc trong công tác PBGDPL của Sở. Đồng thời, Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tham mưu, đề xuất Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động PBGDPL./.

Tác giả bài viết: N.C

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây