Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh: Kiểm tra công tác Phổ biến, giáo dục pháp luật tại Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 79 0
Ngày 16/5/2017, Đoàn kiểm tra của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tiến hành kiểm tra công tác PBGDPL tại Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.

Qua kiểm tra cho thấy, Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế đã quan tâm thực hiện công tác chỉ đạo, lãnh đạo tổ chức triển khai các hình thức, hoạt động PBGDPL cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao và các chủ đầu tư, các doanh  nghiệp trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp. Công tác PBGDPL đã được lồng ghép, kết hợp chặt chẽ với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Nhiều hình thức tuyên truyền, PBGDPL được áp dụng như tổ chức Hội nghị tuyên truyền trực tiếp, sao gửi văn bản, đăng tải văn bản trên Website của Ban Quản lý, gửi email đến doanh nghiệp, phát hành tài liệu PBGDPL, Bản tin Khu kinh tế,…. Riêng trong năm 2016, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã tổ chức 03 hội nghị tuyên truyền, phổ biến trực tiếp các văn bản, chính sách pháp luật mới cho 291 người của 186 doanh nghiệp (trong đó có cả các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước  ngoài). Các hoạt động này đã có tác động và ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao ý thức tôn trọng, tuân thủ, chấp hành pháp luật và tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của các chủ đầu tư, doanh nghiệp trong Khu Kinh tế, Khu công nghiệp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác PBGDPL tại Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh vẫn còn những hạn chế, tồn tại, vướng mắc về nội dung, hình thức, phương thức và kinh phí tổ chức thực hiện PBGDPL.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất trong công tác PBGDPL của Ban Quản lý Khu kinh tế để tham mưu, đề xuất Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động PBGDPL cho người lao động, doanh nghiệp./.

Tác giả bài viết: N.C

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây