Thực hiện Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới

Thứ tư - 06/07/2022 14:43 952 0
Để tiếp tục phát huy kết quả thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 19/5/2015 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài và triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị (khóa XII) về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, Ngày 23/6/2022, Tỉnh ủy Bình Định ban hành Công văn  số 360-CV/TU về việc thực hiện Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các ban của Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau:
1. Quán triệt và chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết 36-NQ/TW, Chỉ thị 45-CT/TW và Kết luận 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, tổ chức, của cán bộ, đảng viên, nhân dân và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong việc thực hiện chủ trương đại đoàn kết toàn dân tộc; thường xuyên kiểm tra, giám sát và đánh giá việc thực hiện.
2. Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính; rà soát, đề xuất bổ sung và triển khai đồng bộ các quy định, chính sách liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài; khuyến khích, thu hút và tạo điều kiện thuận lợi để người Việt Nam ở nước ngoài về tỉnh đầu tư, sản xuất, kinh doanh; tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác bảo hộ công dân, quản lý lao động, du học sinh; kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước về công tác người Việt Nam ở nước ngoài.
3. Thực hiện tốt công tác khen thưởng đối với người Bình Định ở nước ngoài, nhất là những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh bảo đảm kịp thời, đúng quy định.
4. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; đổi mới, đa dạng hóa nội dung, hình thức vận động nhằm tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; huy động kịp thời sức mạnh, nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, người Bình Định ở nước ngoài nói riêng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội đối với các chính sách có liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài.
5. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan chỉ đạo, định hướng và hướng dẫn các cơ quan báo chí, thông tin truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình đất nước, của tỉnh và chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là các chế, chính sách thu hút người Việt Nam ở nước ngoài về nước đầu tư, sản xuất, kinh doanh...; tuyên truyền quảng bá về tình hữu nghị, đoàn kết, bản sắc văn hoá và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam cho cộng đồng người Việt Nam nói chung và người Bình Định ở nước ngoài, đặc biệt là thế hệ trẻ; kịp thời đấu tranh, phản bác những luận điệu sai trái, không đúng sự thật về tình hình đất nước nhằm góp phần tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao hiệu quả, hình thức vận động, tập hợp người Việt Nam ở nước ngoài tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
6. Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các cơ quan liên quan thường xuyên theo dõi, đôn đốc, định kỳ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết quả thực hiện Kết luận 12-KL/TW theo các nội dung tại Công văn này./

Tác giả bài viết: B.H

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây