Hướng dẫn một số nội dung công tác thi đua, khen thưởng

Thứ ba - 01/10/2024 06:19 72 0
Ngày 27/9/2024, Sở Nội vụ tỉnh Bình Định ban hành văn bản số 2753/HD-SNV về việc hướng dẫn một số nội dung công tác thi đua, khen thưởng. Theo đó, hướng dẫn về tổ chức phong trào thi đua; tổ chức, hoạt động của Hội đồng thi đua - khen thưởng và quy trình, thủ tục, hồ sơ. Đồng thời, nêu một số lưu ý khi thực hiện bình xét thi đua, khen thưởng, cụ thể như sau:
1. Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần quan tâm đề nghị tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cấp Nhà nước, cấp tỉnh cho tập thể nhỏ, công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp sản xuất.
2. Đối với khen thưởng theo công trạng: Tập thể, cá nhân đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương các hạng thì sau 02 năm nếu đạt tiêu chuẩn theo quy định mới tiếp tục xem xét, đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen (trừ khen thưởng hàng năm theo cụm, khối thi đua và khen thưởng chuyên đề, đột xuất).
3. Về tiêu chuẩn sáng kiến được áp dụng khi xét tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đối với cá nhân: Trường hợp danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở xét theo tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ và có sáng kiến được công nhận và áp dụng có hiệu quả trong phạm vi cơ sở hoặc có đề tài khoa học, đề án khoa học, công trình khoa học và công nghệ đã được công nhận, nghiệm thu và áp dụng hiệu quả trong phạm vi cơ sở thì ngoài 02 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học đã được xét tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cần có thêm 02 sáng kiến, đề tài nữa mới đủ tiêu chuẩn đề nghị xét tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Trường hợp danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở xét theo tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì phải có 02 sáng kiến đề tài nghiên cứu khoa học, đề án khoa học, công trình khoa học và công nghệ đã được công nhận, nghiệm thu và áp dụng hiệu quả trong phạm vi cơ sở mới đủ tiêu chuẩn đề nghị xét tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
4. Về tiêu chuẩn tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh khi đề nghị khen thưởng đối với tập thể: Lấy kết quả, đánh giá, xếp loại tổ chức đảng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” thay cho tiêu chuẩn tổ chức đảng đạt “Trong sạch, vững mạnh” theo nội dung tại Điểm 19, Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 28/9/2021 của Ban Bí thư hướng dẫn một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng quy định về khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” thay cho việc khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên đạt tiêu chuẩn “trong sạch, vững mạnh”.
5. Đối với việc xét, đề nghị khen thưởng ngành Giáo dục và Đào tạo, thực hiện bình xét các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng và lập hồ sơ thủ tục đề nghị khen thưởng sau khi có kết quả đánh giá xếp loại tập thể, cá nhân hằng năm.
6. Không xem xét khen thưởng đối với tập thể có kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng hoàn thành nhiệm vụ trở xuống hoặc có cán bộ lãnh đạo vi phạm bị thi hành kỷ luật đình chỉ chức vụ; có cán bộ, công chức, viên chức vi phạm pháp luật bị khởi tố, truy tố.
7. Đối với những đơn vị và cá nhân là người đứng đầu doanh nghiệp, các tồ chức kinh tế có nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, báo cáo thành tích đề nghị khen thưởng phải có ý kiến xác nhận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền việc hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, bảo hiểm xã hội đối với người lao động, bảo đảm môi trường, an toàn vệ sinh lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm đến thời điểm đề nghị khen thưởng.
8. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trình khen thưởng phải xác nhận thành tích và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thành tích do mình xác nhận./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây