Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định phê duyệt Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014 trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 232 0
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014, triển khai có hiệu quả Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, ngày 12/3/2014, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 621/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2014.
Theo đó, Kế hoạch bao gồm 8 nội dung công việc, mỗi công việc đều được phân công cụ thể cơ quan thực hiện, cơ quan phối hợp và quy định rõ thời gian thực hiện, kết quả công việc bảo đảm cho việc kiểm tra, theo dõi và triển khai thực hiện theo đúng tiến độ, cụ thể:
1. Công tác tổ chức hệ thống đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính và nâng cao nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính bao gồm: Kiện toàn hệ thống cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính 3 cấp trên địa bàn tỉnh; Đảm bảo kinh phí cho hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; Tập huấn và hỗ trợ nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính cho cán bộ đầu mối trên địa bàn tỉnh; Tổ chức đi thực tế, tham khảo, học tập kinh nghiệm về công tác kiểm soát thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính.
2. Công bố, công khai thủ tục hành chính, kiểm tra chất lượng thủ tục hành chính và cập nhật thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia: bảo đảm tất cả các thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế thuộc thẩm quyền giải quyết được công bố và công khai kịp thời, đầy đủ tại trụ sở của cơ quan, đơn vị và cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
3. Thực hiện rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính: Nghiên cứu, lựa chọn, xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính trọng tâm năm 2014; Tổ chức họp tham vấn phục vụ việc rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính (khi cần thiết); Tổ chức thực hiện kế hoạch rà soát, thực thi các phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh phê duyệt.
4. Bảo đảm chất lượng dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh.
5. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
6. Kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
7. Thực hiện chế độ thông tin báo cáo về công tác kiểm soát thủ tục hành chính.
8. Thực hiện công tác truyền thông phục vụ các hoạt động về kiểm soát thủ tục hành chính.
Để tổ chức triển khai Kế hoạch, Sở Tư pháp được giao là đầu mối, có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các công việc quy định tại Kế hoạch và báo cáo UBND tỉnh theo quy định.
Việc ban hành Quyết định là cơ sở để các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014 trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Huỳnh Nhơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây