Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế và giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính năm 2021

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 200 0
Nhằm kịp thời chấn chỉnh và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính của Sở trong năm 2020 theo Quyết định số 2028/QĐUBND ngày 20/05/2021 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Chỉ số cải cách hành chính năm 2020 của các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.
(ảnh minh họa)
(ảnh minh họa)

Đồng thời đề ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới để từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao và cải thiện chỉ số, vị trí xếp hạng đối với chỉ số CCHC những năm tiếp theo góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh trên toàn quốc.

Phấn đấu trong năm 2021 và các năm tiếp theo, các lĩnh vực đánh giá, tiêu chí, tiêu chí thành phần của các Chỉ số cải cách hành chính tiếp tục đạt và vượt điểm so với kết quả đã đạt được trong năm 2020, tăng điểm của từng tiêu chí, tiêu chí thành phần chưa đạt điểm hoặc đạt thấp ngay trong năm 2021.

Ngày 29/7/2021, Sở Tư pháp ban hành kế hoạch số 33/KH-STP về việc khắc phục những tồn tại, hạn chế và giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của Sở Tư pháp năm 2021. Theo đó, trong năm 2021 Sở tập trung thực hiện các nội dung, lĩnh vực Chỉ số CCHC của tỉnh liên quan đến nhiệm vụ công tác Tư pháp giảm điểm, điểm thấp. Tổ chức thực hiện có hiệu quả việc cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính của Sở là nhiệm vụ của tất cả công chức, viên chức cơ quan. Các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấn chỉnh  khắc phục ngay các tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính năm 2020. Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện CCHC, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của đội ngũ công chức, viên chức, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, tác phong trong thực hiện công vụ; nâng cao chất lượng CCHC nhất là chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Tiếp tục quán triệt, triển khai có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, Chương trình hành động của Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh về CCHC, nâng cao chất lượng quản trị và hành chính hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Để các nhiệm vụ được thực hiện đồng bộ, hiệu quả và đảm bảo thời gian theo yêu cầu, Kế hoạch đã xác định cụ thể các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung thực hiện và trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong quá trình tổ chức thực hiện. Đồng thời xác định kết quả thực hiện Kế hoạch này là một trong những tiêu chí để xem xét, đánh giá, chấm điểm, xếp loại người đứng đầu phòng, đơn vị thuộc Sở năm 2021./.

Tác giả bài viết: V.H

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây