Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết Thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 177 0
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm tối đa chi phí, giảm thời gian đi lại, chờ đợi cho người dân và tổ chức, đồng thời góp phần giảm tải công việc cho các cơ quan hành chính, tăng cường sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, ngày 19/10/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích.
(Người dân đăng ký nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Nguồn: Báo Bình Định)
(Người dân đăng ký nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Nguồn: Báo Bình Định)

Thực hiện Quyết định 4009/QĐ-UBND ngày 14 tháng 11 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định Công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Bình Định; Qua đó, người dân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được sử dụng phương thức nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thông qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI).

 Theo đó, Sở Tư pháp đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Bình Định về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ BCCI; Kết quả thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2021 đã có nhiều chuyển biến tích cực, số lượng hồ sơ thủ tục hành chính đã tiếp nhận qua dịch vụ BCCI: 1286 hồ sơ, số lượng hồ sơ thủ tục hành chính đã tiếp nhận qua hình thức khác: 2667 hồ sơ, số lượng hồ sơ TTHC được trả kết quả qua dịch vụ BCCI: 1286 hồ sơ, chuyển trả qua hình thức khác: 2523 hồ sơ, còn lại: 144 hồ sơ đang giải quyết.

Người dân có yêu cầu giải quyết TTHC, chỉ cần đến điểm giao dịch gần nhất của Bưu điện có cung cấp dịch vụ để nộp hồ sơ kèm lệ phí (nếu có). Nhân viên Bưu điện sẽ thực hiện tiếp nhận hồ sơ, thu tiền lệ phí và cấp phiếu xác nhận gửi hồ sơ cho người dân. Trường hợp người dân chưa nắm rõ về quy trình, các giấy tờ cần cung cấp, nhân viên Bưu điện sẽ hướng dẫn cho người dân để đảm bảo hồ sơ theo đúng quy định.

Hồ sơ và lệ phí sẽ được Bưu điện chuyển nộp nhanh chóng, kịp thời cho Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Tư pháp. Khi có kết quả giải quyết, Bưu điện sẽ chuyển phát tận nơi cho người dân thông qua địa chỉ đã đăng ký. Các hồ sơ, giấy tờ của người dân, bao gồm cả bản gốc (nếu có) sẽ được Bưu điện đảm bảo an toàn tuyệt đối, việc chuyển phát hồ sơ, kết quả được thực hiện nhanh chóng theo đúng thời gian đã công bố.

Thông qua việc nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC qua Bưu điện, tổ chức, cá nhân sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí,thời gian chờ đợi, đi lại như trước; tăng cường sử dụngnhững tiện ích của dịch vụ và góp phần nâng cao công tác cải cách thủ tục hành chính.

Tác giả bài viết: V.H

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây