Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2021 tại Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Định

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 140 0
Ngày 27/4/2021, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của Sở Tư pháp đã tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2021 tại Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Định. Kết quả kiểm tra cho thấy, Lãnh đạo Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh đã quan tâm chỉ đạo xây dựng, thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm 2021 của đơn vị.
Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2021 tại Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Định

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị và thông qua các cuộc họp thường kỳ, Lãnh đạo Trung tâm đã phổ biến, quán triệt các nội dung trọng tâm, thường xuyên trong công tác về cải cách hành chính và tổ chức triển khai thực hiện.

Việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc; việc thực hiện văn hóa nơi công sở; tác phong, thái độ giao tiếp, ứng xử với tổ chức, công dân: Công chức, viên chức Trung tâm luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, luôn tự giác và có ý thức trong quá trình thực thi nhiệm vụ, giữ gìn tư cách, tác phong và đạo đức của người cán bộ trong tiếp nhận, tham mưu giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức và công dân.

Về tình hình, kết quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính từ đầu năm đến nay:

- Lĩnh vực Tham gia tố tụng: đã tiếp nhận 32 hồ sơ, đã giải quyết xong và đúng hẹn 30 hồ sơ, 2 hồ sơ chưa đến hẹn, không có hồ sơ trễ hẹn;

- Lĩnh vực Tư vấn pháp luật: đã tiếp nhận 218 hồ sơ, đã giải quyết xong và đúng hẹn 218 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn;

Đến nay việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của đơn vị kịp thời, hiệu quả việc ứng dụng Văn phòng điện tử trong công tác chỉ đạo điều hành, ứng dụng chữ ký số chuyên dùng, ứng dụng Hệ thống quản lý tổ chức và hoạt động trợ giúp pháp lý…cập nhật, truyền tải văn bản hành chính, văn bản chỉ đạo điều hành công tác chuyên môn về trợ giúp pháp lý, thông tin thông báo trợ giúp pháp lý trên trang thông tin điện tử của Trung tâm, các kênh truyền tải thông tin theo quy định của pháp luật.

Việc giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị đều thực hiện tốt, đáp ứng nhu cầu trợ giúp pháp lý của công dân, đồng thời thực hiện cải cách hành chính tại Trung tâm đã tạo điều kiện cho công chức, viên chức thực hiện tốt nhiệm vụ, đáp ứng được nhu cầu trợ giúp pháp lý, góp phần đưa pháp luật đến gần với người dân.

Qua kiểm tra thực tế và ý kiến phát biểu của các thành viên Đoàn kiểm tra, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác CCHC của Trung tâm; đồng thời đề nghị Trung tâm TGPL tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ CCHC năm 2021 theo Kế hoạch đề ra góp phần nâng cao hiệu quả công tác CCHC nói chung và công tác trợ giúp pháp lý của đơn vị trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: V.H

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây