Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2021 tại Phòng Công chứng số 2 tỉnh Bình Định

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 194 0
Thực hiện Quyết định số 187/QĐ-STP ngày 31/12/2020 của Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch cải cách hành chính của Sở Tư pháp năm 2021, Kế hoạch số 15/KH-STP ngày 12/3/2021 của Sở Tư pháp về Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2021. Ngày 22/4/2021, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của Sở đã tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2021 tại Phòng Công chứng số 2 tỉnh Bình Định.
Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2021 tại Phòng Công chứng số 2 tỉnh Bình Định

Đoàn kiểm tra CCHC đã tiến hành kiểm tra tại các bộ phận chuyên môn của Phòng. Nội dung kiểm tra tập trung vào công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quán triệt, triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại đơn vị; trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị; công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến các nội dung về cải cách hành chính; tình hình, kết quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyềncủa đơn vị. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra còn kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý, đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức; việc triển khai thực hiện các văn bản về cải cách tài chính công của Chính phủ; việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc; tác phong, thái độ giao tiếp, ứng xử với tổ chức, công dân khi đến làm việc tại đơn vị, kiểm tra việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước tại đơn vị.

Theo báo cáo của  đơn vị, nhìn chung công tác cải cách hành chính trong thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực. Từ đầu năm đến nay, Phòng đã tập trung xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện các kế hoạch CCHC; triển khai thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác CCHC của đơn vị góp phần cải thiện chỉ số CCHC chung của Sở. Việc triển khai và sử dụng có hiệu quả các phần mềm như: phần mềm kế toán, hệ thống cơ sở dữ liệu công chứng và thông tin ngăn chặn Uchi, phần mềm văn phòng điện tử, đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số chuyên dùng… giúp tăng hiệu quả, nâng cao chất lượng giải quyết công việc. Để góp phần nâng cao chất lượng cải cách hành chính trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ trong xử lý công việc, tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong công tác quản lý, điều hành và trao đổi thông tin, tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ, trang bị các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin.

Kết thúc buổi kiểm tra, Phòng tiếp thu và ghi nhận những nhận, xét đánh giá của Đoàn kiểm tra Cải cách hành chính từ đó phát huy hơn nữa những mặt đã đạt được và khắc phục những mặt chưa đạt được để Cải cách hành chính của đơn vị ngày càng hoàn thiện hơn.

Tác giả bài viết: V.H

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây