Kiểm tra kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2020 tại Phòng Công chứng Số 3

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 105 0
Theo Kế hoạch số 19/KH-STP ngày 18/3/2020 về kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2020 của Sở Tư pháp. Ngày 20/5/2020, Tổ kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) của Sở tư pháp tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Phòng Công chứng Số 3.
Kiểm tra kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2020 tại Phòng Công chứng Số 3

Nội dung kiểm tra bao gồm công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ CCHC tại đơn vị. Công tác tuyên truyền CCHC, việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của viên chức, người lao động; đầu tư trang thiết bị cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; công khai TTHC; xử lý những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân có liên quan đến TTHC.

Qua kiểm tra, Kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2019 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2020 của đơn vị cho thấy.

Phòng Công chứng số 3 đã ban hành Quyết định số 04/QĐ-TP/PCC ngày 09/01/2020 về việc ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính của Phòng Công chứng số 3 năm 2020. Nội dung Kế hoạch được nêu cụ thể, có thời gian thực hiện các nhiệm vụ. Lãnh đạo Phòng đã tổ chức triển khai và chỉ đạo đội ngũ viên chức, người lao độngchủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ, đảm bảo theo Kế hoạch đề ra; Các hồ sơ được giải quyết trước thời hạn, đúng theo quy định của pháp luật, hạn chế tranh chấp, bảo đảm an toàn về pháp lý cho các bên tham gia, tạo được sự hài lòng, tin tưởng của người dân; Thái độ giao tiếp đúng mực, thân thiện, trung thực với công dân, tổ chức khi thi hành công vụ.

Về cải cách tài chính công: Thực hiện cơ chế tự chủ theo Nghị định số 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ, Quyết định số 3947/QĐ-UBND ngày 09/11/2018 của UBND tỉnh Bình Định (bắt đầu từ ngày 01/01/2019). Việc ban hành quy chế chi tiêu nội bộ: Thực hiện theo Quyết định số 14/QĐTP-/PCC về ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ của Phòng Công chứng số 3; Việc ứng dụng công nghệ thông tin: Trang bị đầy đủ thiết bị làm việc, sử dụng thư điện tử công vụ, ứng dụng Hệ thống văn phòng điện tử, phần mềm tin học vào hoạt động tại đơn vị.

Kết thúc buổi kiểm tra đồng chí Trương Đình Hy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Tổ trưởng Tổ kiểm tra phát biểu kết luận: Những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, lãnh đạo Phòng Công chứng số 3 đã tích cực chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính trên các lĩnh vực theo Nghị quyết 30c/NQ-CP của Chính phủ. Việc ban hành kế hoạch cải cách hành chính hàng năm, triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính, đã được chỉ đạo sát sao và nghiêm túc thực hiện. Các thông tin về phí, lệ phí, các TTHC thuộc lĩnh vực quản lý được niêm yết công khai tại vị trí hợp lý để người dân thuận tiện theo dõi; niêm yết số điện thoại đường dây nóng cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, bố trí hòm thư góp ý theo quy định. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý điều hành, cung cấp dịch vụ công đã được quan tâm, đẩy mạnh nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức theo hướng công khai, minh bạch, thuận tiện.

Kiến nghị của Đoàn kiểm tra - Tăng cường công tác chỉ đạo điều hành thực hiện cải cách hành chính, gắn trách nhiệm người đứng đầu với kết quả triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính khi xây dựng và ban hành kế hoạch cải cách hành chính; Tăng cường và thực hiện tốt công tác tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác CCHC; Tăng cường công tác theo dõi, đánh giá, lấy ý kiến người dân, tổ chức về kết quả thực hiện; kịp thời rút kinh nghiệm, chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế./.

Tác giả bài viết: Việt Dũng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây