Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2019 tại Phòng Công chứng số 3 tỉnh Bình Định

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 100 0
Sáng ngày 19/4/2019, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của Sở Tư pháp đã tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2019 tại Phòng Công chứng số 3 tỉnh Bình Định.
Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2019 tại Phòng Công chứng số 3 tỉnh Bình Định

Tham gia Đoàn kiểm tra có đồng chí Trường Đình Hy - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, đồng chí Tạ Thị Thanh Huyền - Phó Chánh Văn phòng Sở Tư pháp và chuyên viên theo dõi công tác cải cách hành chính của Sở Tư pháp.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, về phía Phòng Công chứng số 3 có Trưởng phòng Phòng Công chứng số 3 Phan Quang Dũng, Phó Trưởng phòng Phòng Công chứng số 3 Phạm Văn Bình và các viên chức của Phòng Công chứng số 3 tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Trương Đình Hy cho biết, mục đích của Đoàn kiểm tra nhằm đánh giá khách quan, toàn diện tình hình và những kết quả trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính tại Phòng Công chứng số 3. Đồng thời, nhìn nhận những tồn tại, khó khăn để từ đó có hướng khắc phục, tháo gỡ kịp thời.

Theo báo cáo của Phòng Công chứng số 3 tỉnh tại buổi làm việc, công tác cải cách hành chính luôn được lãnh đạo Phòng quan tâm, tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, bám sát chương trình, kế hoạch công táccủa Phòng và Kế hoạch công tác của ngành Tư pháp.

Phòng đã ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2019, trong đó xác định thực hiện công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong năm 2019, làm cơ sở để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ pháp lý cho người dân, doanh nghiệp.

Trong năm 2018, Phòng Công chứng số 3 đã tiếp nhận và giải quyết: 3.704 hợp đồng, 740 chữ ký, 23.772 bản sao. Các hồ sơ được giải quyết trước thời hạn, đúng theo quy định của pháp luật, hạn chế tranh chấp, bảo đảm an toàn về pháp lý cho các bên tham gia, tạo được sự hài lòng, tin tưởng của người dân.

Các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý được niêm yết công khai tại vị trí hợp lý để người dân thuận tiện theo dõi; niêm yết số điện thoại đường dây nóng cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, bố trí hòm thư góp ý theo quy định.

Về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, trong năm 2018, Phòng đã cử 04 đồng chí tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng, kiến thức quốc phòng, kiến thức lãnh đạo cấp phòng.

Về cải cách tài chính công: Phòng Công chứng số 3 đang thực hiện cơ chế tự chủ theo Nghị định số 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ, Quyết định số 3947/QĐ-UBND ngày 09/11/2018 của UBND tỉnh Bình Định (bắt đầu từ ngày 01/01/2019).

Công tác hiện đại hóa nền hành chính được đẩy mạnh và tăng cường, Phòng đã trang bị cho mỗi công chức, viên chức 01 máy vi tính, 01 máy in, kết nối mạng internet, mạng nội bộ phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành.

Ngoài những kết quả đã đạt được, Báo cáo của Phòng Công chứng số 3 cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại, những khó khăn vướng mắc và kiến nghị, đề xuất.

Phát biểu kết luận, Phó Giám đốc Trương Đình Hy ghi nhận và đánh giá cao kết quả cải cách hành chính của Phòng Công chứng số 3 tỉnh trong thời gian qua và đề nghị, để công tác cải cách hành chính của Phòng đạt kết quả tốt hơn trong những năm tiếp theo, Phòng cần tiếp tục triển khai một cách đồng bộ và toàn diện các nội dung cải cách hành chính theo Kế hoạch đã đề ra, bảo đảm phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của lĩnh vực quản lý. Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính, kịp thời chấn chỉnh và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính, gắn trách nhiệm cụ thể của người đứng đầu trong triển khai từng nhiệm vụ cải cách hành chính./.

Tác giả bài viết: N.T.H.N

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây