Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2019 tại Phòng Công chứng số 2 tỉnh Bình Định

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 122 0
Ngày 22/4/2019, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của Sở Tư pháp đã tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2019 tại Phòng Công chứng số 2 tỉnh Bình Định.
Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2019 tại Phòng Công chứng số 2 tỉnh Bình Định

Nội dung kiểm tra là kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2018 và việc xây dựng, triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2019 tại Phòng Công chứng số 2 tỉnh.

Theo báo cáo của Phòng Công chứng số 2 tỉnh tại buổi làm việc, Phòng đã ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2019 với 08 nhiệm vụ trọng tâm, có phân công trách nhiệm thực hiện, thời gian thực hiện cụ thể.

Hàng tháng, kết hợp với cuộc họp thường kỳ, Phòng đã tổ chức triển khai, quán triệt các nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính đến công chức, viên chức, người lao động của Phòng nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, tính chủ động trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính.

Về tình hình, kết quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2018: Phòng đã tiếp nhận và giải quyết 18.449 việc, trong đó có: 7.053 hợp đồng, 92 chữ ký, 11.283 bản sao, 21 bản dịch. Các hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng theo quy định của pháp luật, tạo được sự hài lòng, tin tưởng của tổ chức, công dân.

Các thông tin về phí, lệ phí, các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực công chứng, chứng thực được niêm yết công khai để người dân theo dõi, thực hiện.

Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức được coi trọng, quan tâm. Trong năm 2018, Phòng đã cử 01 người tham gia lớp Đại học Luật (Văn bằng 2), tổ chức cho Công chứng viên và các chuyên viên nghiệp vụ tham dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng năm 2018.

Về cải cách tài chính công: Phòng Công chứng số 2 đang thực hiện cơ chế tự chủ theo Nghị định số 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ, Quyết định số 3757/QĐ-UBND ngày 11/10/2017của UBND tỉnh Bình Định.

Việc ban hành và thực hiện Quy chế chi tiêu nội bộ đã giúp đơn vị chủ động trong việc sử dụng kinh phí tự chủ được giao, tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng, tăng thu nhập cho công chức, viên chức và người lao động tại đơn vị.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình xử lý công việc và trong giải quyết thủ tục hành chính tiếp tục được thực hiện tốt. Phòng đã trang bị cho mỗi công chức, viên chức 01 máy vi tính, 01 máy in, kết nối mạng internet, mạng nội bộ phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Báo cáo của Phòng Công chứng số 2 cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại, những khó khăn vướng mắc và kiến nghị, đề xuất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Trương Đình Hy - Trưởng Đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của Phòng Công chứng số 2 tỉnh trong thời gian qua và đề nghị, Phòng cần tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính để thực hiện tốt các nội dung cải cách hành chính theo Kế hoạch đã đề ra./.

Tác giả bài viết: N.T.H.N

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây