Kiểm tra công tác Cải cách hành chính trên địa bàn huyện An Lão

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 98 0
Thực hiện Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 05/3/2018 của UBND tỉnh Bình Định về Kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2018, ngày 03/8/2018, Đoàn công tác kiểm tra CCHC tỉnh do Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra công tác CCHC 06 tháng đầu năm trên địa bàn huyện An Lão.

Đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra công tác CCHC tại thị trấn An Lão và UBND huyện An Lão về một số nội dung như: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC của Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân thị trấn; về xây dựng thể chế; cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa hành chính.

Qua kiểm tra, Đoàn công tác đã trực tiếp hướng dẫn địa phương và các cơ quan chuyên môn thực hiện đúng quy trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản; các quy định thủ tục hành chính trên các lĩnh vực tư pháp, hộ tịch, lao động, thương binh và xã hội, tài nguyên và môi trường, công tác tổ chức hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa… Qua đó, Đoàn công tác cũng đánh giá cao những kết quả đạt được, như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo; công tác kiểm tra đôc đốc, công tác thông tin tuyên truyền về Cải cách hành chính. Đồng thời, Đoàn kiểm tra công tác CCHC tỉnh cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và đề nghị UBND huyện cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới, như: việc xây dựng thể chế, nhất là xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật phải đảm bảo trình tự theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015; thường xuyên tổ chức rà soát văn bản và tổ chức hệ thống hóa văn bản kỳ 2014-2018 theo quy định của Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ; thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính để hạn chế tối đa hồ sơ trả về và hồ sơ quá hạn; cải cách tài chính công phải đảm bảo theo quy định; áp dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo hàng tháng và định kỳ; tăng cường công tác tuyên tuyền về cải cách hành chính; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các bộ phận, phòng ban chuyên môn với bộ phận một cửa. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC và tạo điều kiện tốt nhất cho tổ chức, công dân khi đến làm việc./.  

Tác giả bài viết: V.D

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây