Tăng cường các giải pháp cải thiện nâng cao Chỉ số cải cách hành chính tỉnh Bình Định

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 95 0
Để từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần cải thiện, nâng cao thứ hạng Chỉ số CCHC của tỉnh Bình Định năm 2018 và các năm tiếp theo, ngày 05/7/2018, UBND tỉnh Bình Định ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về tăng cường các giải pháp cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính tỉnh Bình Định.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (gọi chung là cấp huyện) tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý nhà nước của cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên tự kiểm tra, đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện công tác CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương. Tiếp tục có giải pháp chỉ đạo cụ thể để chấn chỉnh lề lối làm việc, thái độ phục vụ và trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý. Tăng cường công tác quán triệt, tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của công tác CCHC, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về CCHC. Chỉ đạo kiện toàn, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình và tại các đơn vị trực thuộc. Thường xuyên kiểm tra công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình; công khai quy trình, trách nhiệm và thời gian giải quyết TTHC để người dân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và giám sát việc thực hiện. Tiếp nhận và giải quyết kịp thời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân; có biện pháp tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, những nút thắt, những điểm nghẽn trong quá trình giải quyết các TTHC. Thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh. Khẩn trương xây dựng đề án vị trí việc làm, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và thực hiện đúng cơ cấu công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Rà soát, phối hợp với Sở Tài chính để triển khai thực hiện có hiệu quả cơ chế tự chủ về tài chính tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc. Gắn công tác thi đua, khen thưởng và đánh giá cán bộ, công chức, viên chức hàng năm với kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC. Chủ động phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đồng thời, UBND tỉnh phân công nhiệm vụ cụ thể cho Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Khoa học và Công nghệ; Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Cổng thông tin điện tử tỉnh./.

Tác giả bài viết: Thành Luân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây