Sở Tư pháp Ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác tư pháp năm 2018

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 90 0
Thực hiện chức năng giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước đối với công tác hành chính tư pháp theo quy định của pháp luật, đồng thời để triển khai Quyết định số 4897/QĐ-UBND ngày 28/12/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ban hành Chương trình trọng tâm công tác tư pháp của tỉnh Bình Định năm 2018; Quyết định số 01/QĐ-STP ngày 02/01/2018 của Giám đốc Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch công tác của Sở Tư pháp Bình Định năm 2018. Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Định đã ký Quyết định số 48/QĐ-STP ngày 11/05/2018 Ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác tư pháp năm 2018 trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Theo Kế hoạch kiểm tra công tác tư pháp năm 2018 trên địa bàn tỉnh Bình Định, xác định mục đích, yêu cầu của việc kiểm tra nhằm kịp thời khắc phục, chấn chỉnh thiếu sót, hướng dẫn nghiệp vụ cho công chức làm công tác hộ tịch cấp huyện, cấp xã. Trên cơ sở công tác kiểm tra phát hiện những vướng mắc, bất cập của các văn bản quy phạm pháp luật hộ tịch để đề xuất các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn công tác đăng ký và quản lý hộ tịch, qua đó nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực tư pháp; góp phần cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực Tư pháp, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân khi thực hiện đăng ký các sự kiện hộ tịch.Yêu của công tác kiểm tra phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật; chặt chẽ, khách quan, trọng tâm, trọng điểm; không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các đơn vị được kiểm tra.

Về nội dung kiểm tra: Đối với Phòng Tư pháp, Sở Tư pháp sẽ tiến hành kiểm tracông tác đăng ký và quản lý hộ tịch;chứng thực; bồi thường Nhà nước; việc tổ chức triển khai thực hiện Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017 – 2024 tại địa phương trong năm 2018.Đối với UBND cấp xã, Sở Tư pháp sẽ tiến hành kiểm tracông tác đăng ký hộ tịch;đăng ký nuôi con nuôi;chứng thực; triển khai thực hiện Thông tư Liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT ngày 15/5/2015 của Liên bộ: Tư pháp – Công an – Y tế hướng dẫn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi tại UBND cấp xã.

 Phạm vi kiểm tra: Kế hoạch kiểm tra công tác tư pháp năm 2018 trên địa bàn tỉnh Bình Định của Sở Tư pháp xác định kiểm tra 02 đơn vị cấp huyện và 06 đơn vị cấp xã của huyện Phù Cát, thị xã An Nhơn. Cụ thể: Phòng Tư pháp huyện Phù Cát, UBND xã Cát Lâm, UBND xã Cát Sơn, UBND xã Cát Hiệp của huyện Phù Cát; Phòng Tư pháp thị xã An Nhơn,UBND phường Đập Đá, UBND phường Nhơn Thành, UBND xã Nhơn Lộc của thị xã An Nhơn.

Thành phần và thời gian kiểm tra: Đoàn kiểm tra do Lãnh đạo Sở Tư pháp làm trưởng đoàn, Lãnh đạo và công chức Phòng Hành chính Tư pháp làm thành viên. Thời gian kiểm tra dự kiến được tiến hành trong khoảng thời gian từ cuối tháng 5 đến hết tháng 6 năm 2018, số liệu kiểm tra bắt đầu từ ngày 01/01/2017 đến ngày 31/12/2017.

          Ngoài ra, Kế hoạch còn giao cho Phòng Hành chính Tư pháp tham mưu Giám đốc Sở Tư pháp ban hành quyết định thành phần Đoàn kiểm tra; tổng hợp, hoàn chỉnh dự thảo báo cáo kết luận kết quả kiểm tra công tác tư pháp tại các địa phương, đơn vị được kiểm tra. Đồng thời yêu cầu Phòng Tư pháp thị xã An Nhơn, Phòng Tư pháp huyện Phù Cát có trách nhiệm báo cáo cho UBND huyện, thị xã về tính chất, nội dung, yêu cầu của việc kiểm tra công tác tư pháp; thông báo cho UBND các xã, phường trên địa bàn được kiểm tra chuẩn bị nội dung báo cáo, hồ sơ, tài liệu có liên quan để đảm bảo công tác kiểm tra đạt kết quả tốt./.

Tác giả bài viết: Trương Hoài Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây