Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Định

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 144 0
Ngày 17/4, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của Sở Tư pháp đã tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2018 tại Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Định.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, Lãnh đạo Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh có sự quan tâm trong chỉ đạo triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính tại đơn vị, thể hiện qua việc đã ban hành và triển khai thực hiện kế hoạch cải cách hành chính năm 2018, đầy đủ các nội dung, phân công trách nhiệm, thời gian thực hiện cụ thể. Có ban hành lịch làm việc, nội quy, quy chế làm việc theo quy định.

Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập, thực hiện nhiệm vụ trợ giúp pháp lý theo quy định của pháp luật. Công chức, viên chức và người lao động luôn tự giác, ý thức trong quá trình thực thi nhiệm vụ, giữ gìn tư cách, tác phong và đạo đức của người cán bộ, đảng viên; có ý thức tổ chức kỷ luật, thực hiện tốt văn hóa công sở, các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, tận tụy phục vụ nhân dân.

Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn 363 hồ sơ lĩnh vực tư vấn pháp luật, 52 hồ sơ lĩnh vực tham gia tố tụng chưa đến hạn giải quyết, không có hồ sơ giải quyết quá hạn. Quá trình giải quyết các thủ tục hành chính không có kiến nghị, khiếu nại nào về quy trình, quy định của các thủ tục hành chính. Không có khiếu nại, tố cáo về thái độ phục vụ của viên chức thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính. Mọi tổ chức, công dân khi đến làm việc tại Trung tâm được hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo để thực hiện các thủ tục hành chính và hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra đồng chí Trương Đình Hy - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao và ghi nhận những kết quả về công tác cải cách hành chính tại Trung tâm. Đồng chí đề nghị Trung tâm cần phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế, khó khăn, tồn tại trong công tác cải cách hành chính; thực hiện niêm yết công khai các nội dung của thủ tục hành chính theo đúng quy định, niêm yết tại vị trí hợp lý để người dân thuận tiện theo dõi. Tổ chức niêm yết số điện thoại đường dây nóng cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính theo đúng quy định; tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan, đơn vị; sử dụng thư điện tử công vụ theo quy định; chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính...

Thay mặt đơn vị, đồng chí Huỳnh Văn Chưa - Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh đã ghi nhận những ý kiến góp ý của đoàn kiểm tra và sẽ tích cực chỉ đạo công chức, viên chức Trung tâm tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính xuyên suốt, khắc phục những thiếu sót trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: N.T.H.N

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây