Luật này quy định về kinh doanh bất động sản, quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản và công tác quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản. Luật được áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản tại Việt Nam và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.
Tại cuộc họp, các thành viên tham dự đã tham gia góp ý về một số vấn đề chính trong dự thảo Luật như: Đề nghị bổ sung nội dung giải thích từ ngữ đối với khái niệm “căn hộ du lịch, biệt thự du lịch” tại Điều 3 dự thảo Luật để dễ áp dụng thực hiện; đề nghị xem xét lại quy định tại Điều 23 dự thảo Luật về các loại nhà ở, công trình xây dựng hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh (gồm các loại nhà ở, công trình xây dựng quy định tại Điều 13 của Luật này) vì các loại nhà ở, công trình xây dựng quy định tại Điều 13 của dự thảo Luật là nhà ở, công trình xây dựng có sẵn, hoàn toàn khác với nhà ở, công trình xây dựng hình thành trong tương lai; đề nghị xem xét lại việc quy định “Hợp đồng kinh doanh bất động sản, hợp đồng kinh doanh dịch vụ bất động sản theo quy định của Luật này không bắt buộc phải thực hiện công chứng, chứng thực. Việc công chứng, chứng thực hợp đồng do các bên ký kết tự thỏa thuận” tại khoản 3 Điều 48 dự thảo Luật vì trên thực tế, hợp đồng mua bán nhà, chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai, Luật Nhà ở phải được công chứng, chứng thực để có sơ sở hoàn thiện các giấy tờ pháp lý và hợp đồng chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án phải do cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận thì mới có giá trị pháp lý; đề nghị chọn Phương án 1 trong quy định về các giao dịch bất động sản phải thông qua sàn giao dịch môi giới bất động sản nhằm đảm bảo tất cả các giao dịch liên quan đến nhà ở, công trình xây dựng hình thành trong tương lai và quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án bất động sản đều phải được thực hiện thông qua sàn giao dịch môi giới bất động sản để bảo đảm công khai, minh bạch và quyền lợi của các bên; đề nghị xem xét lại quy định về trách nhiệm ban hành theo thẩm quyền chính sách điều tiết thị trường bất động sản của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương vì theo quy định tại Điều 90 dự thảo Luật thì Chính phủ có thẩm quyền quyết định điều tiết thị trường bất động sản thông qua các chính sách giải pháp khác nhau và Điều 89 Dự thảo cũng quy định trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương là xây dựng Báo cáo điều tiết thị trường bất động sản trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình; đề nghị bổ sung công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật về kinh doanh bất động sản trong quy định về trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương,…