Tăng cường phối hợp với các ngành trong công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật

Thứ năm - 18/08/2022 08:15 624 0
Trong thời gian tới, UBND thị xã Hoài Nhơn cần tiếp tục tăng cường phối hợp với các ngành (Công an, Tòa án, Viện Kiểm sát...) trong công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật nhằm đánh giá đúng tình hình thực thi pháp luật tại địa phương, từ đó kiến nghị hoàn thiện thể chế pháp luật. Đó là một trong những yêu cầu trong kết luận của Trưởng đoàn kiểm tra, khảo sát tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực trọng tâm, liên ngành năm 2022 tại buổi làm việc với UBND thị xã Hoài Nhơn.
Tăng cường phối hợp với các ngành trong công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật
Qua kiểm tra công tác quản lý nhà nước về theo dõi tình hình thi hành pháp luật tại UBND thị xã Hoài Nhơn cho thấy, UBND thị xã đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác theo dõi thi hành pháp luật; đã cụ thể hóa các Quyết định của UBND tỉnh, kịp thời ban hành kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2021, 2022 để triển khai thực hiện tại địa phương. UBND thị xã cũng đã quan tâm, bố trí kinh phí cho công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật; thực hiện tốt chế độ báo cáo trong công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật.
Về tình hình thi hành pháp luật trong hỗ trợ người dân, người lao động, người sử dụng lao động, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19, kết quả kiểm tra cho thấy UBND thị xã đã quan tâm triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các văn bản của cấp trên; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành như Kế hoạch, Quyết định, Công văn nhằm cụ thể hóa các văn bản của Chính phủ, UBND tỉnh; tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho người dân, người lao động, doanh nghiệp biết, tiếp cận thông tin và hiểu rõ hơn các chính sách được Nhà nước hỗ trợ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trên địa bàn; kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, hỗ trợ người lao động giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Trưởng đoàn kiểm tra kết luận sơ bộ kết quả kiểm tra và đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế. Qua đó, đề nghị UBND thị xã khắc phục những tồn tại, hạn chế mà Đoàn đã chỉ ra, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về theo dõi tình hình thi hành pháp luật và trong thi hành pháp luật về hỗ trợ người dân, người lao động, người sử dụng lao động, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: H.N

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây