Tây Sơn: TẬP HUẤN XÂY DỰNG, BAN HÀNH VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT

Thứ ba - 27/09/2022 14:35 294 0
Sáng ngày 23/9, UBND huyện Tây Sơn tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật cho hơn 100 học viên là lãnh đạo, công chức các phòng, ban của huyện và UBND các xã thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện dự và chủ trì hội nghị.
Tây Sơn: TẬP HUẤN XÂY DỰNG, BAN HÀNH VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên pháp luật của tỉnh giới thiệu những điểm mới của Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Nghị định số 154/2020/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết  một số điều và biện pháp thi hành của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Ngoài ra, đại biểu còn được trang bị các kiến thức và kỹ năng liên quan đến việc xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của địa phương như: Đánh giá tác động của chính sách; lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; những vấn đề chung về soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật; kỹ năng soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật; những vấn đề chung về kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật...
.
Hội nghị nhằm củng cố kiến thức, kỹ năng xây dựng và nâng cao chất lượng công tác xây dựng ban hành văn bản pháp luật của cơ quan, đơn vị, phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước và xã hội của địa phương.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây