Sở Tư pháp Bình Định: Triển khai thi hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Thứ tư - 12/07/2023 10:46 264 0
Thực hiện Kế hoạch số 87/KH-UBND ngày 05/5/2023 của UBND tỉnh về tổ chức triển khai thi hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, Sở Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 36/KH-STP ngày 04/7/2023 về triển khai thi hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.
Với mục đích nâng cao nhận thức của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan về thực hiện dân chủ; nêu cao tinh thần phục vụ và ý thức trách nhiệm trước Nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; xác định cụ thể các nội dung, công việc, thời gian, tiến độ hoàn thành và  trách nhiệm của các phòng, đơn vị trong việc tổ chức thi hành Luật được thực hiện thống nhất, đầy đủ, đồng bộ; bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu  quả giữa các phòng, đơn vị trong việc triển khai thi hành Luật.
Về nội dung Kế hoạch, tập trung vào một số nhiệm vụ, như:
1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị.
2. Tham gia xây dựng văn bản quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật.
3. Tham gia rà soát văn bản quy phạm pháp luật hiện hành do Hội đồng nhân  dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành liên quan thực hiện dân chủ ở cơ sở, đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những quy định không còn phù hợp, hết hiệu lực thi hành hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật để bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ với Luật.
4. Tổ chức theo dõi, kiểm tra và báo cáo kết quả thi hành Luật.
5. Tham mưu ban hành Quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở.
Trên cơ sở các nhiệm vụ đã đề ra, Giám đốc Sở Tư pháp đã phân công nhiệm vụ cho các phòng, đơn vị tổ chức thực hiện đảm bảo các nội dung trong Kế hoạch; đồng thời, giao Văn phòng sở theo dõi, đôn đốc thực hiện kế hoạch này, đưa các nội dung trong kế hoạch thành tiêu chí xét thi đua khen thưởng hàng năm; tham mưu Giám đốc Sở Tư pháp thực hiện chế độ báo cáo định kỳ cho cơ quan quản lý theo quy định./.

Tác giả bài viết: Việt Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây