Chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính các cấp

Thứ sáu - 27/10/2023 12:44 571 0
Ngày 24/10/2023, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định ban hành văn bản số 7873/UBND-NC về việc tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính các cấp. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc thực hiện một số nội dung nhiệm vụ như sau:
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện số 968/CĐTTg ngày 16/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 37-CT/TU ngày 10/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu hiện nay; Công văn số 2953/UBND-NC ngày 12/5/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện Công điện số 280/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đề cao trách nhiệm Người đứng đầu và trách nhiệm cá nhân của cán bộ, công chức cơ quan hành chính nhà nước trong xử lý công việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấp hành nghiêm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công việc tại cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền theo sát tình hình thực tế; cá thể hóa trách nhiệm cá nhân trong từng khâu của quy trình xử lý công việc, bảo đảm các công việc thuộc thẩm quyền phải được xử lý nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả. Tổ chức thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Trong quá trình phối hợp để giải quyết công việc thuộc thẩm quyền, chỉ lấy ý kiến các cơ quan liên quan trực tiếp, không lấy ý kiến phối hợp của cơ quan không liên quan hoặc không cần thiết. Cơ quan được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời đúng hạn, đúng chức năng, nhiệm vụ, có quan điểm, trách nhiệm rõ ràng, không trả lời chung chung, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm làm ảnh hưởng đến tiến độ xử lý công việc. Tổ chức quán triệt sâu rộng và thực hiện có hiệu quả Nghị định số 73/2023/NĐ-CP ngày 29/9/2023 của Chính phủ quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung nhằm tạo cơ sở pháp lý vững chắc, xây dựng môi trường thuận lợi để cán bộ, công chức yên tâm trong thực hiện trách nhiệm công vụ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành và xử lý công việc. Hằng ngày phải kiểm tra, tiếp nhận, kịp thời giải quyết và công khai kết quả giải quyết theo đúng quy định đối với các phản ánh, kiến nghị được người dân, doanh nghiệp gửi trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn) và Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
2. Sở Nội vụ hướng dẫn, nâng cao chất lượng công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo tiêu chí, bằng sản phẩm, kết quả cụ thể, đánh giá lượng hóa được; gắn đánh giá cá nhân với tập thể và kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; sử dụng hiệu quả kết quả đánh giá làm căn cứ trong bố trí, sử dụng, bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật cán bộ, công chức.
3. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đổi mới, nâng cao chất lượng công tác theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh giao cho Ủy ban nhân dân tỉnh và các nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao cho các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh; kịp thời tham mưu, đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo xử lý đối với các cơ quan, đơn vị có nhiệm vụ thực hiện không đảm bảo tiến độ, chất lượng. Tiếp tục phát huy tính chủ động, độc lập trong công tác rà soát, đánh giá và đề xuất các phương án đơn giản hóa, tái cấu trúc quy trình thực hiện thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người sử dụng, trong đó tập trung vào các thủ tục hành chính thiết yếu, phát sinh nhiều hồ sơ giao dịch./.

Tác giả bài viết: B.H

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây