Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Thứ bảy - 22/07/2023 08:59 284 0
Sáng ngày 20/7/2023, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu Bình Định, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Trương Đình Hy chủ trì hội nghị.
Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn ngành Tư pháp đã quyết tâm, nỗ lực triển khai thực hiện quyết liệt các chương trình, kế hoạch công tác, bám sát các nghị quyết, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tập trung thực hiện 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 56 nhóm nhiệm vụ cụ thể bảo đảm tiến độ, chất lượng trong các lĩnh vực công tác thường xuyên năm 2023 phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và của từng địa phương. Kết quả công tác trên hầu hết các lĩnh vực của ngành Tư pháp đều tăng so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, có một số lĩnh vực công tác đạt kết quả nổi bật. Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, pháp luật được các bộ, ngành quan tâm, chú trọng triển khai quyết liệt, đạt được nhiều kết quả tích cực. Việc tham gia ý kiến pháp lý cùng với Chính phủ, chính quyền các cấp về phát triển kinh tế - xã hội được tăng cường. Công tác truyền thông, phổ biến về chính sách, pháp luật mới được tổ chức thực hiện hiệu quả... Những kết quả nêu trên tiếp tục đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo đảm trật tự và an toàn xã hội của đất nước và của từng địa phương.

Tại Bình Định, 6 tháng đầu năm 2023 công tác Tư pháp của tỉnh đã được triển khai cơ bản toàn diện, có trọng tâm trọng điểm, đạt được nhiều kết quả trên tất cả lĩnh vực. Chất lượng công tác văn bản quy phạm pháp luật được nâng lên rõ rệt, chất lượng góp ý, thẩm định ngày càng được nâng cao.
Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích làm rõ một số tồn tại, hạn chế, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ của ngành những tháng còn lại của năm 2023. Theo đó, Trong 6 tháng cuối năm, toàn ngành Tư pháp sẽ tiếp tục đổi mới, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức phổ biến giáo dục pháp luật gắn kết với công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Tập trung thực hiện kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ của ngành Tư pháp theo Quyết định số 06 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đầu tư xây dựng, nâng cấp, hoàn thiện các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu và phần mềm ứng dụng của ngành Tư pháp.
Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Lê Thành Long ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan tư pháp trong cả nước. Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị và địa phương cần quyết tâm, bám sát hơn nữa trong công tác chỉ đạo, bảo đảm tính khả thi, thực hiện đầy đủ, hiệu quả các nhiệm vụ được giao./.

Tác giả bài viết: B.H

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây