Theo đó, trong quý III/2022 Sở Tư pháp tham mưu UBND tỉnh ban hành 03 quyết định bố danh mục gồm 18 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó 17 TTHC cấp tỉnh và 01 TTHC cấp xã; đồng thời thực hiện tiếp nhận 2,832 hồ sơ (trong đó: tiếp nhận trực tuyến: 2,814 hồ sơ; tiếp nhận trực tiếp: 18 hồ sơ); số từ kỳ trước chuyển qua: 615 hồ sơ.
Công tác giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã có sự chuyển biến tích cực, đi vào nề nếp, thực hiện đúng quy định, quy trình; mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp khi thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở ngày càng được nâng lên, đồng thời thực hiện việc công khai hồ sơ, thủ tục, quy trình giải quyết, thời hạn trả kết quả, phí, lệ phí theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi tiếp cận, tìm hiểu để thực hiện TTHC; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình giải quyết hồ sơ TTHC của cán bộ công chức trong quá trình thực hiện. Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua Dịch vụ Bưu chính công ích đã được Sở Tư pháp triển khai thực hiện nghiêm túc theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, kết quả tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI): 1859 hồ sơ (trong đó tiếp nhận qua BCCI: 1237 hồ sơ, chuyển trả qua BCCI: 1237 hồ sơ, trả kết quả cho trường hợp tiếp nhận trực tiếp: 622 hồ sơ).
Bên cạnh đó, Sở Tư pháp tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, tập trung chỉ đạo thực hiện rà soát, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh tỉnh và tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; đẩy mạnh giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, bảo đảm cho người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC thuận lợi, giảm chi phí, thời gian. Thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến triển khai thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, Sở đã tổ chức tuyên truyền về cải cách hành chính thông qua các cuộc họp, hội nghị nhằm quán triệt cho đội ngũ công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị; nhằm khuyến khích tổ chức, công dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, ngày 23/06/2022, Sở Tư pháp có Thông báo số 33/TB-STP khuyến khích các tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính có liên quan đến lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của Sở Tư pháp thực hiện bằng phương thức nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định, địa chỉ https://dichvucong.binhdinh.gov.vn/, qua dịch vụ Bưu chính công ích và nhận kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích. Ngoài ra Ban biên tập thực hiện đăng tải 18 tin, bài về CCHC trên thông Trang thông tin điện tử Sở đồng thời thực hiện đăng tải các văn bản, quy định mới của trung ương, của tỉnh về công tác cải cách hành chính trên Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị.
Nhìn chung, Sở Tư pháp đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến công tác kiểm soát TTHC và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Quan tâm, chú trọng việc khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn; Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm là rà soát trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố kịp thời Danh mục thủ tục hành chính theo các Quyết định công bố TTHC của Bộ Tư pháp; Công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính và hành vi hành chính; Theo dõi, tiếp nhận và quản lý việc trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân; Công khai TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính…