Nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công của tỉnh Bình Định đến năm 2025

Thứ sáu - 07/10/2022 15:57 573 0
Nhằm xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh, góp phần xây dựng bộ máy hành chính công khai, minh bạch, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, nhất là chính quyền cấp cơ sở, góp phần nâng cao Chỉ số PAPI của tỉnh trong thời gian đến.
Nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công của tỉnh Bình Định đến năm 2025
Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện các nội dung Chỉ số PAPI, đồng thời phấn đấu đến năm 2025, kết quả Chỉ số PAPI của tỉnh nằm trong nhóm 20 địa phương dẫn đầu cả nước và nhóm 3 địa phương dẫn đầu khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên, điểm chỉ số năm sau cao hơn năm trước. Ngày 05/10/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 135/KH-UBND về việc nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công của tỉnh Bình Định đến năm 2025.
(Sự kiện công bố Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) tại Việt Nam năm 2021. Ảnh: papi.org.vn)
 
Theo đó, các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong cộng đồng, các khu vực dân cư, tạo điều kiện thuận lợi để người dân kịp thời, dễ dàng tiếp cận thông tin. Tuyên truyền việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, quy chế dân chủ nơi làm việc, công tác dân vận chính quyền; công khai, minh bạch đối với các hoạt động quản lý hành chính công trên địa bàn tỉnh bằng nhiều hình thức, nội dung một cách sâu, rộng có hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng, nền tảng ứng dụng chuyển đổi số một cách trực quan, sinh động nhằm đưa thông tin chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định tại địa phương đến người dân được biết, nhằm nâng cao lòng tin, sự chia sẻ, đồng thuận và hài lòng của người dân với chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thường xuyên phổ biến quán triệt, tuyên truyền, phổ biến giúp cho cán bộ, công chức, viên chức nhận thức đầy đủ về các nội dung của Chỉ số PAPI nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ về cải cách hành chính và nâng cao Chỉ số PAPI hằng năm.
Bên cạnh đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành trong thực hiện các nội dung nâng cao Chỉ số PAPI, đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát, chủ động ngăn ngừa các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở theo hướng đi vào thực chất, đảm bảo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ quan đơn vị, thay đổi phong cách, lề lối làm việc, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí. Tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền cấp cơ sở; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách thôn, làng, khu phố. Phát huy vai trò của chính quyền cơ sở trong việc thực hiện đúng quy định của pháp luật về thực hiện dân chủ ở cơ sở tại địa phương. Nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội và đoàn thể nhân dân trong việc tập hợp, huy động sự tham gia của Nhân dân, tạo sự đồng thuận của xã hội trong thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng và phát huy vai trò lực lượng chính trị nòng cốt trong tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và các lĩnh vực chuyên sâu của đời sống xã hội…/.

Tác giả bài viết: V.H

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây