Tiêu huỷ tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu thuộc diện tiêu hủy

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 116 0
Ngày 20/3/2020, Hội đồng tiêu hủy tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu thuộc diện tiêu hủy của tỉnh đã tổ chức tiêu hủy 84 mặt hàng các loại là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu, tổng giá trị tang vật bị tiêu hủy gần 450 triệu đồng.
Tiêu huỷ tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu thuộc diện tiêu hủy

Tang vật bị tiêu hủy gồm các mặt hàng như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, bánh, kẹo các loại, đồ chơi trẻ em các loại, điện thoại di động, quần áo, gốm sứ các loại… không rõ nguồn gốc xuất xứ, không rõ chất lượng do các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh tịch thu. Việc sử dụng hàng hóa nói trên có thể gây hại cho sức khỏe con người, vật nuôi, cây trồng và môi trường. Hình thức tiêu hủy tang vật là làm biến dạng và đốt trực tiếp tại Nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại – Doanh nghiệp tư nhân Hậu Sanh tại xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Việc tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu thu nhằm bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức sản xuất, kinh doanh chân chính. Đồng thời, thông qua việc tiêu hủy nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giáo dục, răn đe đối với các tổ chức, cá nhân làm ăn phi pháp, xâm hại đến sức khỏe, quyền, lợi ích của người dân, doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: Trần Quốc Đạt

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây