Góp ý dự thảo Nghị định của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 118 0
Ngày 02/3/2020, Giám đốc Sở Tư pháp tổ chức cuộc họp góp ý dự thảo Nghị định của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức theo đề nghị của Sở Nội vụ tại Văn bản số 243/SNV-CCVC ngày 26/02/2020. Thành phần tham dự gồm Lãnh đạo Sở Tư pháp, Trưởng các phòng chuyên môn thuộc Sở và công chức phụ trách thực hiện có liên quan.
Góp ý dự thảo Nghị định của Chính phủ về tuyển dụng,  sử dụng và quản lý công chức

Dự thảo Nghị định bao gồm 6 chương và 83 điều, nội dung tập trung quy định về tuyển dụng công chức, quy định về khung chính sách áp dụng đối với người có tài năng trong hoạt động công vụ; quy định về sử dụng công chức; quy định về quản lý công chức … Đây là những nội dung mà Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật viên chức được Quốc hội thông qua ngày 25/11/2019 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2020 cần thiết phải được cụ thể hóa các quy định để tổ chức triển khai thực hiện.

Về nội dung góp ý, các đại biểu tham gia góp ý cơ bản thống nhất với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức (sau đây gọi là dự thảo Nghị định). Tuy nhiên, để dự thảo Nghị định được đảm bảo đầy đủ hơn, các đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo xem xét bổ sung đối tượng áp dụng của Nghị định là các cơ quan sử dụng cán bộ, công chức theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Luật cán bộ, công chức cho phù hợp với tên gọi của dự thảo Nghị định. Đồng thời, để làm rõ một số nội dung của dự thảo Nghị định, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề nghị cơ quan soạn quy định bổ sung nhiệm vụ của Hội đồng tuyển dụng công chức đối với việc xét tuyển công chức; làm rõ khái nhiệm về kiểm định chất lượng đầu vào công chức; bổ sung thời hạn ra quyết định tuyển dụng công chức; công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo in kết quả tuyển dụng công chức ... Ngoài ra, các đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo rà soát lại một số nội dung viện dẫn điều, khoản, điểm cho phù hợp với nội dung của dự thảo Nghị định./.

Tác giả bài viết: Văn Dũng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây