Góp ý dự thảo Thông tư của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định chế độ báo cáo thống kê về thanh niên Việt Nam

Thứ tư - 06/10/2021 17:37 115 0
Ngày 06/11/2019, Giám đốc Sở Tư pháp tổ chức cuộc họp góp ý dự thảo Thông tư quy định chế độ thống kê về thanh niên Việt Nam trên cơ sở đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 1485/SNV-XDCQ ngày 29/10/2019.
Góp ý dự thảo Thông tư của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định chế độ báo cáo thống kê về thanh niên Việt Nam

Dự thảo Thông tư của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định chế độ báo cáo thống kê về thanh niên Việt Nam được thiết kế thành 6 Điều và ban hành kèm theo 17 biểu mẫu thống kê của các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ. Dự thảo Thông tư tập trung quy định nội dung, chế độ báo cáo thống kê về thanh niên Việt Nam, được áp dụng đối với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc chính phủ và các tổ chức, cá nhân thực hiện biểu mẫu báo cáo để thu thập các chỉ tiêu thống kê về thanh niên Việt Nam giao cho bộ, ngành thực hiện.

Tham gia góp ý dự thảo Thông tư, các đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo bổ sung đối tượng áp dụng là Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho thống nhất với trách nhiệm thi hành được quy định tại Điều 5 của dự thảo Thông tư. Đối với nội dung về hình thức gửi báo cáo như gửi báo cáo bằng văn bản giấy, đồng thời gửi bằng điện tử có xác nhận chữ ký số, các đại biểu đề nghị cần quy định cho phù hợp với thực tiễn hiện nay trong việc ứng dụng công nghệ thông tin của cơ quan hành chính nhà nước, cụ thể như đã gửi báo cáo bằng văn bản giấy thì không cần phải gửi bản điện tử có xác thực chữ ký số hoặc đã gửi báo cáo bằng văn bản điện tử có xác thực chữ ký số thì không cần thiết phải gửi báo cáo bằng văn bản giấy. Đối với nội dung quy định về ký hiệu báo cáo, kỳ báo cáo, các đại biểu cho rằng cơ quan soạn thảo cần quy định cụ thể, rõ ràng hơn cho dễ áp dụng, thực hiện.

Ngoài ra, đối với các biểu mẫu ban hành kèm theo dự thảo Thông tư, việc quy định khái niệm, cũng như phương pháp tính của một số biểu mẫu chưa phù hợp với quy định của pháp luật chuyên ngành./.

Tác giả bài viết: Văn Dũng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây